Thứ năm, 25/04/2024 21:26 (GMT+7)

Chủ tịch Đà Nẵng: Sẽ mở rộng lối xuống biển, trùng tu di tích Nam Ô

Nam Hà -  Thứ tư, 11/04/2018 07:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ trì buổi họp báo thường kỳ quý I/2018 chiều 10/4, Chủ tịch TP Đà Nẵng cho biết, sẽ rà soát và điều chỉnh quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô và mở rộng lối xuống biển, trùng tu di tích...

Chiều 10/4, tại buổi họp báo thường kỳ quý I/2018, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, dự án Lancaster Nam Ô resort có từ năm 2010. Đà Nẵng cũng đã giao đất cho doanh nghiệp và thu tiền nhưng do mặt bằng giải phóng chậm nên đến nay dự án mới khởi động lại.

Hiện nay thành phố đang giao Sở Xây dựng và nhà đầu tư là Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng rà soát và điều chỉnh quy hoạch, phải biến khu vực đó thành dự án tạo điều kiện tham gia cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi họp báo chiều 10/4.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, thành phố và doanh nghiệp đã thống nhất quy hoạch dự án, trong đó mở lối xống biển rộng; trùng tu, tôn tạo di tích lích sử; nghiên cứu phục hồi và mở rộng làng nước mắm Nam Ô; đường ranh giới khu du lịch và khu dân cư hiện trạng phải được mở rộng và không có che chắn; cải tạo nâng cấp khu dân cư hiện trạng, nâng cấp và mở rộng kiệt hẻm. Có thể đề xuất biến khu vực này thành một vị trí mà người dân có thể tham gia du lịch; áp dụng khả năng của thuyền thúng làm du lịch.

Thành phố đã làm việc với nhà đầu tư dự án này và họ đã tuân thủ, bày tỏ thiện chí tích cực, ủng hộ tất cả việc này. Rất may dự án chưa triển khai nên còn có cơ hội để điều chỉnh. Hiện thành phố đang giao Sở Xây dựng làm việc với nhà đầu tư để điều chỉnh...", ông Thơ nói.

Liên quan đến lối đi bộ trước các khu resort ở 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, ông Thơ cho biết đã giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố và các chủ đầu tư phối hợp nghiên cứu.

Trong quá trình nghiên cứu sẽ tập trung làm việc với các chủ đầu tư để có sự chia sẻ, ủng hộ bằng cách này hay cách khác chứ không chỉ bằng tiền.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Đà Nẵng: Sẽ mở rộng lối xuống biển, trùng tu di tích Nam Ô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng