Thứ bảy, 20/04/2024 13:59 (GMT+7)

Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Gang thép Cao Bằng thách thức phóng viên

Xuân Lĩnh -  Thứ hai, 14/09/2020 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Bùi Tiến Hải, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Gang thép Cao Bằng trả lời một cách vô trách nhiệm, thách thức khi PV liên hệ để xác minh thông tin việc công ty nổ mìn gây nứt nhà dân, ô nhiễm môi trường.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết “Ảnh hưởng nặng từ việc khai thác của Công ty CP Gang Thép Cao Bằng” phản ánh việc khai thác tại quặng thuộc khu mỏ sắt Nà Rụa khiến nhà cửa, công trình xây dựng bị sụt lún, nứt nghiêm trọng, gây khói bụi, ô nhiễm môi trường.

Sau khi nhận được phản ánh của PV, lãnh đạo TP. Cao Bằng cũng đã cùng với chính quyền nơi những hộ dân bị nứt nhà đến kiếm tra và đã có văn bản gửi đến công ty CP Gang Thép Cao Bằng kiểm tra, tìm ra nguyên nhân để ổn định cuộc sống của người dân.

Trao đổi với PV, ông Bùi Đào Diện, Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ Môi trường thuộc Sở TNMT tỉnh Cao Bằng cho hay: “Đối với hoạt động của công ty Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng thì hàng năm chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra về vấn đề môi trường. Còn liên quan đến việc khai thác tại đây thì tôi mới nắm được có việc làm người dân nứt nhà. Vấn đề môi trường thì ảnh hưởng nhẹ, chưa ảnh hưởng nhiều. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại và trả lời với báo chí cụ thể về vấn đề ảnh hưởng đến môi trường”.

Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng nơi có mỏ sắt Nà Rụa đang khai thác làm ảnh hưởng đến người dân.

Sau những thông tin trên, để khách quan trong việc phản ánh PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Bùi Tiến Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng. Tuy nhiên, khi PV liên hệ và phản ánh thông tin đến ông Hải thì ông này phát ngôn rất thô tục,vô trách nhiệm và giọng điệu đầy thách thức.

Phóng viên xin trích lời ông Hải: “Các ông nêu cái đxx gì các ông nêu. Tôi nói thật với các ông, mẹ các ông đừng làm cái trò ấy”. Khi nghe những lời vô trách nhiệm của ông này PV có trao đổi lại: “Tại sao anh là một người đứng đầu 1 cơ quan mà anh có thể nói như vậy” thì được ông Hải tức giận đáp lại “Tôi nói thật như vậy đấy, tôi nói thẳng với các ông như vậy đấy..”.

Được biết, ông Bùi Tiến Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng là Phó TGĐ Tổng Công ty Khoáng sản – TKV. Ông Hải được bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT Công ty vào 22/4/2019. Còn Công ty Cổ phần Gang thép Cao Bằng được thành lập theo quyết định số 2155/QĐ-HĐQT ngày 05/10/2006 của Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam với hoạt động kinh doanh chính là sản xuất phôi thép từ quặng sắt được khai thác tại mỏ sắt Nà Rụa thuộc phường Tân Giang, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Sau khi ông Hải có những lời lẽ thiếu văn hóa, vô trách nhiệm như vậy PV đã liên hệ với ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam để phản ánh. Thông tin với PV ông Chuẩn đã cảm ơn PV và hứa sẽ chấn chỉnh ngay.

Sau một thời gian khai thác của mỏ sắt Nà Rụa người dân đang phải sống trong lo âu vì nhà cửa bị nứt

Tuy nhiên, sau đó PV đã liên hệ nhiều lần với ông Chuẩn nhưng không được đồng chí này phản hồi. Qua đây chúng tôi rất mong được sự vào cuộc của Quý Tập đoàn để chuấn chỉnh những phát ngôn không chuẩn mực của ông Hải. Ngoài ra, cũng mong được Tập đoàn quan tâm để giải quyết liên quan đến việc nổ mìn khai thác làm ảnh hưởng đến nhà dân tại nơi có khu mỏ đang khai thác.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho hay: “Tôi sẽ giao cho các phòng ban, lãnh đạo TP. Cao Bằng kiểm tra. Quan điểm của tôi là sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm..”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin! 

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Gang thép Cao Bằng thách thức phóng viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ