Thứ sáu, 19/04/2024 00:38 (GMT+7)

Cô gái tử vong vì rơi thanh sắt công trình: Ai chịu trách nhiệm?

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 28/09/2018 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ý kiến của luật sư, khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng thì chưa thể quy trách nhiệm cho các đơn vị, việc thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân hoàn toàn dự trên cơ sở tự nguyện.

Trước sự việc thanh sắt rơi xuống đường từ một công trình đang xây dựng khiến 1 phụ nữ tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu vào tối ngày 27/9, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi nhanh với luật sư nhằm tìm hiểu về trách nhiệm của các đơn vị liên quan đối với các nạn nhân kém may mắn trên.

Hiện trường vụ tai nạn thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường. 

Cụ thể, công trình xảy ra tai nạn là Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại lô đất 4.6 NO đường Lê Văn Lương – P. Nhân Chính – quận Thanh Xuân.

Tham vấn ý kiến luật sư Vũ Văn Biên (Công ty Luật Khoa Tín), được biết, hiện chưa có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng về nguyên nhân vụ việc. Vì thế, chưa thể xác minh được trách nhiệm bồi thường thuộc về chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát hay đơn vị thi công.

"Trên cơ sở thu thập chứng cứ tại hiện trường, cần xác minh nguyên nhân cụ thể là gì? Công trường đang làm hạng mục nào mà lại có giàn giáo? Và trong giờ đó, công trình được phép thi công hay không? Có đảm bảo an toàn lao động hay không? Việc dây cáp đứt là do nguyên nhân gì, lỗi do ai, cầu trục giàn tháp đã được kiểm định chưa?", luật sư Biên cho rằng hiện có rất nhiều vấn đề được đặt ra cho công trình này mà cơ quan điều tra cần phải làm rõ.

Trên cơ sở kết luật từ các cơ quan chức năng mới có thể quy trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân. Tại thời điểm này, công tác thăm hỏi động viên, hỗ trợ các chi phí được thực hiện hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện. 

Một thanh sắt rơi xuống khiến ba người thương vong. 

Công trình vẫn đang được thi công. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin !

Tối 27/9, cô gái khoảng 25 tuổi đi xe máy lưu thông trên đường Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị khung sắt từ công trình rơi xuống đè chết. Sự cố này còn làm một nạn nhân khác bị thương, được đưa đi cấp cứu.

Công trình có thanh sắt rơi làm một phụ nữ tử vong là tổ hợp trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê, gồm 2 tầng hầm và 16 tầng nổi. Chủ đầu tư là Công ty xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai. Đơn vị thi công là Công ty đầu tư và phát triển Tây Hồ. Tòa nhà nằm trên lô 4.6NO đường Lê Văn Lương.

Bạn đang đọc bài viết Cô gái tử vong vì rơi thanh sắt công trình: Ai chịu trách nhiệm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.