Thứ sáu, 29/03/2024 14:23 (GMT+7)

Cocobay Đà Nẵng bán nhà chưa đủ điều kiện?

Bình Dương -  Thứ ba, 25/12/2018 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa đủ điều kiện mở bán nhà ở tại tòa Coco Wonderland Resort, nhưng khách hàng đã được chủ đầu tư Dự án Coco Bay Đà Nẵng là Tập đoàn Empire thu đến 15% giá trị căn hộ khi ký thỏa thuận đặt mua

Trong khi Sở Xây dựng TP Đà Nẵng chưa nhận được thông báo từ chủ đầu tư về việc nhà ở đủ điều kiện bán căn hộ đối với nhà ở tại tòa Coco Wonderland Resort và việc chủ đầu tư xin chuyển đổi từ căn hộ khách sạn Codotel sang căn hộ chung cư (sử dụng lâu dài) chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng chủ đầu tư vẫn thông báo đến khách hàng thời gian ký hợp đồng mua bán. Đồng thời khẳng định căn hộ tại đây đã đủ điều kiện bán (dự án Coco Bay Đà Nẵng, thuộc phường Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Theo đó, mặc dù chưa đủ điều kiện mở bán nhà ở tại tòa Coco Wonderland Resort, nhưng khách hàng đã được chủ đầu tư Dự án Coco Bay Đà Nẵng là Tập đoàn Empire thu đến 15% giá trị căn hộ khi ký thỏa thuận đặt mua.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, một nhân viên của Tập đoàn Empire, chủ đầu tư Tổ hợp giải trí Coco Bay Đà Nẵng giải thích: “Về việc Công ty thông báo (Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô – PV) gửi đến khách hàng thời gian ký hợp đồng mua bán là thời gian dự kiến".

Tổ hợp giải trí Coco Bay Đà Nẵng.

Vị này cũng khẳng định: “Không phải chỉ riêng công ty (Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô – PV) ký với khách hàng thỏa thuận đặt mua, đặt cọc… mà hầu như các đơn vị khác cũng làm như vậy”.

Chủ đầu tư huy động vốn trái phép?

Theo một số chuyên gia cũng như luật sư hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, luật không cho phép chủ đầu tư ký hợp đồng đặt cọc với cá nhân, tổ chức nhằm huy động vốn xây dựng dự án mục đích được ưu tiên đăng ký hoặc hưởng quyền mua nhà ở trong tương lai. Vì vậy, việc ký hợp đồng đặt cọc để giữ chỗ ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai là vi phạm pháp luật chứ không phải lách luật.

Thông báo của chủ đầu tư gửi khách hàng thông báo thời gian ký hợp đồng mua bán trong khi đó căn hộ tại đây chưa đủ điều kiện.

Tổ hợp giải trí Coco Bay Đà Nẵng được xây dựng trên diện tích khoảng 31 ha, do Tập đoàn Empire tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô thành lập từ năm 1992 làm chủ đầu tư. Đơn vị này hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính, nhà hàng khách sạn, phát triển khu vui chơi giải trí,…

Trước đó, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin việc chủ đầu tư bán nhà ở khi chưa đủ điều kiện, đồng thời gửi thông báo đến khách hàng thời gian ký hợp đồng mua bán và khẳng định căn hộ tại tòa Coco Wonderland Resort đã đủ điều kiện mua bán.

Chủ đầu tư huy động vốn trái phép của khách hàng từ những thỏa thuận đặt mua như thế này.

Như vậy, tại dự án này cho thấy chủ đầu tư có dấu hiệu khát vốn “vội vã” ký thỏa thuận đặt mua và huy động vốn trái phép từ khách hàng khi chưa đủ điều kiện bán nhà ở. Ngoài ra, bản hợp đồng thỏa thuận đặt mua có rất nhiều điều khoản ràng buộc, mang tính áp đặt đối với khách hàng.

Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi phải chăng chủ đầu tư đang huy động vốn của khách hàng từ những thỏa thuận đặt mua nhằm lấp đi năng lực tài chính của mình. Về thỏa thuận đặt mua nhiều luật sư cũng khẳng định chủ đầu tư đang sai phạm và khách hàng có thể gặp rủi ro từ thỏa thuận này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Cocobay Đà Nẵng bán nhà chưa đủ điều kiện?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.