Thứ sáu, 29/03/2024 22:07 (GMT+7)

Công trình VN lọt top đẹp nhất 2018 do báo nước ngoài bình chọn

MTĐT -  Thứ ba, 11/12/2018 17:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tương tự như những năm trước, tác phẩm chiến thắng năm nay thuộc nhiều hạng mục công trình khác nhau, điều này cho thấy sự đa dạng về kiến trúc trong những thập niên gần đây.

Sau hai tuần bình chọn với gần 100.000 phiếu, Archdaily đã công bố danh sách công trình của năm 2018. Đáng chú ý, Việt Nam có công trình Koi Cafe – Không gian độc đáo ở Hà Nội được xướng tên.

Những tác phẩm đề cử là những công trình được độc giả của ArchDaily lựa chọn từ hàng ngàn dự án đã trình bày trên ArchDaily trong năm 2018 và từ đó chọn ra 15 công trình xuất sắc nhất.

Một số tác phẩm gây được tiếng vang như Foster + Partners ‘Apple Store ở Chicago và Tòa nhà văn phòng của OMA ở Hague với những dấu ấn riêng.

Cùng với đó là các người hùng thầm lặng như Emergency Architecture & Human Rights với hàng loạt lớp học cho trẻ em của trại tị nạn Za’atari ở Jordan – nơi năng lực thay đổi là điều thiết thực nhất.

Cuối cùng là những dự án như Quỹ Santa Fe de Bogotá của El Equipo de Mazzanti hoặc Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Zeitz của Heatherwick Studio, đây là những công trình được cho là đang thách thức niềm tin rằng các ví dụ điển hình mang đẳng cấp thế giới về kiến trúc bậc thầy chỉ tập trung vào những nước như Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.

Sản phẩm ứng dụng xuất sắc nhất: CaixaForum Sevilla, Trung Quốc.

Quán cà phê Koi Café, Hà Nội, Việt Nam.

Sports Architecture (kiến trúc thể thao), Trung Quốc.

Kiến trúc quy mô nhỏ (100 phòng học cho trẻ em tị nạn): 100 Classrooms for Refugee Children/ Emergency Architecture & Human Rights.

Kiến trúc sức khỏe cộng đồng.

Kiến trúc văn hóa (Bảo tàng nghệ thuật đương đại Zeitz Châu Phi.

Kiến trúc tôn giáo (Đền thờ Phật giáo ven sông), Hà Bắc, Trung Quốc.

Kiến trúc cộng đồng (Công viên Zaryadye) nằm cạnh Quảng trường Đỏ ở Moscow, Nga.

Theo báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Công trình VN lọt top đẹp nhất 2018 do báo nước ngoài bình chọn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới