Thứ bảy, 20/04/2024 01:24 (GMT+7)

Cư dân Star City đòi quyền lợi, tố CĐT 'ỉm' quỹ bảo trì

Mạnh Hoàng -  Thứ bảy, 27/10/2018 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/10 hàng chục cư dân sống tại tòa chung cư Star City (81 Lê Văn Lương) căng băng rôn đòi quyền lợi tại số 19 Nguyễn Trãi tố chủ đầu tư vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ hoàn trả kinh phí

Từ 8h sáng ngày 26/10, hàng chục hộ dân sinh sống tại tòa chung cư Star City (81 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đã tập trung căng băng rôn tại trụ sở Công ty cổ phần Tập Đoàn Đại Dương (Ocean Group) - Tòa nhà VNT Tower (số 19 Nguyễn Trãi, Thanh xuân, Hà Nội) để đòi lại quỹ bảo trì.

Cụ thể, trên các băng rôn có nội dung: “Yêu cầu Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group trả 2% phí bảo trì cho BQT chung cư Star City”; “Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT Ocean Group đang chiếm dụng kinh phí bảo trì”; “Lê Khả Hưng – Chủ tịch HĐQT VNECO sử dụng trái phép kinh phí bảo trì…”. Đây là lần thứ 3 cư dân tập chung căng băng rôn đòi quyền lợi đáng được hưởng khi vào sinh sống tại đây.

Hàng chục hộ dân đến số 19 Nguyễn Trãi căng băng rôn đòi quyền lợi.

Được biết, Chung cư Starcity 81 Lê Văn Lương  là do Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội (gọi tắt là Vneco) và Công cổ phần Đại Dương (gọi tắt là OGC) làm chủ đầu tư. Ngoài ra, giữa chủ đầu tư và Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) có ký Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán từ năm 2009. Theo đó, Ocean Group đã đứng tên bán và thu 2% quỹ bảo trì từ các chủ sở hữu căn hộ (khoảng 18 tỷ đồng).

Bà Đinh Thị Cẩm Vân thuộc BQT tòa nhà cho biết: “Hiện nay số tiền quỹ bảo trì mà CĐT đang nắm giữ là gần 30 tỷ đồng, cho đến nay họ mới trả cho chúng tôi được 2,4 tỷ đồng. Như vậy là trái với quy định của nhà nước và pháp luật. Đặc biệt còn rất nhiều vấn đề liên quan đến cuộc sống của cư dân tại đây đáng gặp phải mà phía CĐT thờ ơ, không màng đến cư dân”.

Nội dung của các tấm băng rôn chủ yếu đòi quyền lợi về khoản tiền bảo trì 2%.

Ban quản trị đã nhiều lần gửi công văn tới lãnh đạo Vneco và Tập đoàn Đại Dương yêu cầu hoàn trả đầy đủ kinh phí bảo trì theo quy định. Nhưng bên Vneco và Tập đoàn Đại Dương vẫn chây ì không bàn giao và có dấu hiệu chiếm dụng quỹ bảo trì  của cư dân.

Cụ thể, ngày 31/10/2017, Ban quản trị đã gửi văn bản (lần 1) đề nghị Vneco và Tập đoàn Đại Dương chuyển giao kinh phí bảo trì nhưng Vneco và Tập đoàn Đại Dương đều không nghiêm chỉnh thực hiện. Ngày 29/11/2017, BQT tiếp tục gửi văn bản lần 2 đề nghị Vneco và OGC chuyển giao kinh phí bảo trì tuy nhiên đến nay đã quá thời hạn bàn giao theo quy định nhưng chủ đầu tư vẫn không bàn giao đầy đủ kinh phí bảo trì.

Tuy nhiên đến nay, Vneco mới bàn giao một phần phí bảo trì hơn 2,4 tỷ đồng cho Ban quản trị. Phần phí bảo trì còn lại trị giá hàng chục tỷ đồng đang bị Vneco và Tập đoàn Đại Dương chiếm dụng không bàn giao đầy đủ cho Ban quản trị.

Cư dân tố chủ đầu tư chiếm dụng khoản phí bảo trì.

Cũng theo bà Vân, liên tục trong thời gian qua, Ban quản trị đã gửi thư mời họp, công văn đến Ocean Group và Công ty Vneco về việc hoàn trả phí bảo trì tòa nhà. Gần đây nhất là ngày 18/10, Ban quản trị đã gửi thư mời Ocean Group và Công ty Vneco họp mặt để trao đổi và thống nhất về việc hoàn trả phí bảo trì. Tuy nhiên, Ocean Group không đến dự, còn Công ty Vneco cử nhân viên đến họp khiến cư dân bức xúc.

Bà Vân cũng cho biết, Ban quản trị đã gửi đơn tố giác ông Lê Khả Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Vneco và ông Lê Quang Thụ, Chủ tịch HĐQT Ocean Group, lên Bộ Công an về việc lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và sử dụng trái phép tài sản.

Ngoài ra,  đi kèm với bức xúc về phí bảo trì, cư dân nơi đây còn phản ánh  về tình trạng thang máy của chung cư đang ở trong tình trạng nguy hiểm. Liên tục gặp lỗi kỹ thuật, nhiều lần đã khiến người dân hoảng sợ.

Thang máy liên tục gặp lỗi rơi, hẫng. Nhưng vì chưa có khoản phí bảo trì nên BQT chưa thể sữa chữa cho cư dân.

Nhiều cư dân tại đây cho biết, đang lâm vào tình cảnh “ở thì chán, bán thì dở”. Chỉ mong sao các cơ quan chức năng vào cuộc, giúp đỡ BQT đòi được phí bảo trì để sữa chữa được thang máy để cho cuộc người dân ở đây được yên tâm. Sau đó, giải quyết vấn đề sổ hồng và các vấn đề khác để nâng cao cuộc sống cho người dân.

Hết kiên nhẫn chờ đợi, bức xúc đến cùng cực không thể ngồi chờ đợi thêm được nữa. Chính vì vậy cư dân tại đây đã căng băng rôn đòi quyền lợi, đến nay là lần thứ 3.

Phó chủ tịch quận Thanh Xuân ông Đặng Hồng Thái cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ việc người dân tập trung đòi quyền lợi tại 19 Nguyễn Trãi, quận đã ngay lập tức cử phường xuống nắm bắt tình hình. Sau đó, công an phường đã tuyên truyền vận động người dân ra về, tránh để mọi việc đi quá xa”.

Công an phường đã đến và tuyên truyền vận động người dân ra về trước khi sự việc đi quá xa.

Đồng thời ông Thái cũng cho biết, đang cho các bộ phận liên quan soạn thảo nội dung báo cáo tổng thể về khoản phí bảo trì này lên cấp thành phố. Quận sẽ tiếp tục, theo dõi vụ việc và cố gắng sẽ giải quyết sớm cho người dân những vấn đề tồn đọng.

Còn về thông tin có người dân bị trượt thang máy từ tầng 25 xuống tầng 7, thì theo nhận định chuyên môn của vị Phó chủ tịch quận thì điều này khó xảy ra. Vì nếu rơi từ độ cao như vậy chắc chắn sẽ có chấn thương, tuy nhiên theo phản ánh, thì người này chỉ choáng váng và lo sợ. Cũng có thể sự việc có xảy ra nhưng chỉ rơi 1 hoặc 2 tầng xuống thôi. Vấn đề này Công an quận và phường đang xác minh làm rõ.

Vấn đề sổ đỏ, sổ hồng của người dân chắc chắn sẽ chưa được giải quyết sớm, vì hiện tại như đại diện UBND quận Thanh Xuân thì, văn bản nghiệm thu các hạng mục công trình của tòa nhà Star City này vẫn chưa làm xong theo tiêu chuẩn của Bộ xây dựng.

Phí bảo trì chưa được trao trả, thang máy thì đang hư hỏng liên tục rơi, hẫng, điều này cực kỳ nguy hiểm đến an toàn và tính mạng của cư dân Star City. Cuộc sống của người đang gặp phải những khó khăn, mất ổn định, không biết khi nào có thể sống cuộc sống bình an.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Cư dân Star City đòi quyền lợi, tố CĐT 'ỉm' quỹ bảo trì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...