Thứ sáu, 29/03/2024 06:47 (GMT+7)

Cục Phát triển Đô thị nhận Cờ thi đua của Chính phủ

MTĐT -  Thứ bảy, 15/12/2018 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/12, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Cục Phát triển Đô thị (PTĐT) vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua và Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Cờ Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà thay mặt Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Cục PTĐT

Tham dự lễ kỷ niệm, có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, cùng đại diện các cục, vụ, viện, văn phòng Bộ Xây dựng… và nhiều lãnh đạo tỉnh, thành phố tham dự.

Cục PTĐT được thành lập ngày 16/4/2008 tại Quyết định số 459/QĐ-BXD ngày 02/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, nhằm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về phát triển đô thị, bao gồm các vấn đề: Quy hoạch phát triển đô thị, chính sách đầu tư phát triển các đô thị đồng bộ, quản lý trật tự xây dựng đô thị, quản lý quá trình đô thị hóa và các vấn đề khác về đô thị…

Sau 10 năm thành lập và phát triển, Cục PTĐT đã có những đóng góp quan trọng trong công tác hoàn thiện hệ thống pháp lý, cơ chế chính sách đến việc triển khai rộng rãi các hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khoa học, hợp tác và phát triển...

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá, PTĐT là một trong những lĩnh vực trọng yếu trong tổng thể công tác quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng, chính vì vậy Cục PTĐT đã được thành lập cách đây 10 năm.

10 năm phấn đấu và phát triển, Cục PTĐT đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, từng bước trưởng thành, đạt được nhiều kết quả quan trọng như: Tích cực tham mưu xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách và công cụ quản lý về PTĐT; thực hiện nhiều đồ án quy hoạch, thiết kế đô thị, các đề tài nghiên cứu khoa học, lý luận có chất lượng, góp phần trực tiếp thúc đẩy PTĐT ở nhiều vùng trong cả nước. Đẩy mạnh công tác hỗ trợ đào tạo, nghiệp vụ và tư vấn cho các địa phương về PTĐT.

Mở rộng hợp tác và tham mưu cho Bộ mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực PTĐT; có quan hệ gắn bó với nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ, diễn đàn quốc tế lớn. Trực tiếp điều phối một số dự án sử dụng các nguồn vốn tài trợ. Thông qua đó góp phần thu hút các nguồn lực, kinh nghiệm quốc tế quý báu cho tiến trình đô thị hóa của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh, những thách thức, yêu cầu mới của quá trình PTĐT của cả nước đã và đang đặt ra cho Bộ Xây dựng và Cục PTĐT nhiều vấn đề lớn cần được giải quyết một cách hiệu quả như: Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu về PTĐT, trong đó đặc biệt chú trọng công tác hoàn thiện thể chế; bám sát thực tiễn, kịp thời phát hiện các vướng mắc, bất cập trong quá trình PTĐT và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khả thi, các công cụ quản lý mới đề kiểm soát có hiệu quả quá trình PTĐT; bổ sung, điều chỉnh các chiến lược, chương trình, đề án PTĐT; triển khai có hiệu quả Đề án phát triển đô thị thông minh; nghiên cứu, góp phần đổi mới lý luận, phương thức PTĐT phù hợp với tình hình mới.

Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trên, Bộ trưởng đề nghị Cục PTĐT tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo điều hành; kết hợp chặt chẽ giữa nghiên cứu chiến lược và giải quyết công việc thường xuyên phát huy tối đa kinh nghiệm, kết quả đã tích lũy; tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức Đảng, Công đoàn và tổ chức các đoàn thể; thực hiện tốt quy chế dân chủ; chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên chức, tạo đồng thuận, đoàn kết nội bộ...

Cục trưởng Cục PTĐT phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu đáp từ, Cục trưởng Cục PTĐT Nguyễn Tường Văn cảm ơn sâu sắc ý kiến của Bộ trưởng: Những ghi nhận và đánh giá cao của Bộ trưởng đối với Cục PTĐT là nguồn cổ vũ lớn cho tập thể Cục PTĐT, những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng là những định hướng quan trọng cho Cục PTĐT tiếp tục phát triển đóng góp vào sự nghiệp PTĐT nói riêng và sự nghiệp của ngành Xây dựng nói chung.

Cục trưởng Nguyễn Tường Văn cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới nhiều lãnh đạo Bộ Xây dựng và nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên chức đã có những đóng góp quan trọng cho việc hình thành và phát triển của Cục PTĐT.

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Cục PTĐT:

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chúc mừng Cục PTĐT

Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân và nguyên Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam chúc mừng Cục PTĐT.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cùng đại diện một số Cục, Vụ chúc mừng Cục PTĐT

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chúc mừng Cục PTĐT

Lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng nhiều thế hệ lãnh đạo Cục PTĐT tới dự lễ kỷ niệm

Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ tặng Cờ Công đoàn cơ sở vững mạnh cho Cục PTĐT

Tổng Biên tập Báo Xây dựng chúc mừng Cục PTĐT

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Cục Phát triển Đô thị nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.