Thứ bảy, 20/04/2024 15:04 (GMT+7)

Đã hoàn thành hơn 2.700 căn nhà ở xã hội ở Đồng Nai

MTĐT -  Thứ hai, 05/03/2018 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng Nai đang triển khai kế hoạch xây dựng 20 ngàn căn nhà xã hội từ nay đến năm 2020. Trong giai đoạn này, tỉnh đã giới thiệu 39 dự án với diện tích 166 hécta có quy mô 25 ngàn căn hộ.

Đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân, nhất là người có thu nhập thấp, người dân tại các khu đất bị thu hồi, xung quanh khu vực Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành... Đồng Nai đang triển khai kế hoạch xây dựng 20 ngàn căn nhà xã hội từ nay đến năm 2020.

Theo đó, cho đến nay, Đồng Nai đã thực hiện việc giới thiệu 39 dự án với diện tích 166 hécta với quy mô 25 ngàn căn hộ có thể bố trí cho khoảng 100 ngàn người. Tỉnh cũng đã chuẩn bị quỹ đất công khoảng 237 hécta để tiếp tục cho các nhà đầu tư. Nếu đưa vào sử dụng hiệu quả quỹ đất này để xây dựng nhà ở xã hội thì đến năm 2025 có thể đáp ứng cho khoảng 300 ngàn chỗ ở cho người lao động.

UBND tỉnh Đồng Nai họp chỉ đạo triển khai khai kế hoạch

Tại buổi làm việc ngày 27-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu Sở Xây dựng rà soát lại tất cả các dự án nhà ở xã hội xem chủ đầu tư nào đủ năng lực thực hiện; quá trình thực hiện gặp những khó khăn vướng mắc gì để kịp thời có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ; nếu khó khăn vượt quá thẩm quyền thì trình UBND tỉnh giải quyết. Bên cạnh đó, các dự án nhà ở xã hội cũng phải xem xét kỹ để xây dựng xong có người vào ở, nếu không sẽ xảy ra tình trạng nơi thiếu không có nhưng nơi làm ra lại không có người vào ở.

Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương công bố rõ quy hoạch về đất đai, xây dựng để người dân biết. Hiện trên toàn tỉnh, đặc biệt là khu vực xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các doanh nghiệp bất động sản lợi dụng vẽ quy hoạch vùng xung quanh để phân lô, bán nền, lừa người dân, đầu cơ gây rối loạn cho thị trường bất động sản, đồng thời phá vỡ quy hoạch chung.

Như vậy, trong gần 3 năm còn lại các chủ dự án phải hoàn thành gần 17.300 căn mới đạt kế hoạch. Tỉnh đang tiến hành rà soát lại năng lực thực hiện của chủ đầu tư tất cả các dự án nhà ở xã hội kịp thời có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ, khó khăn, không để xảy ra tình trạng nơi thiếu, nơi thừa, không có người  ở.

T/H ( theo báo Đồng Nai, báo dân sinh)

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Đã hoàn thành hơn 2.700 căn nhà ở xã hội ở Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ