Thứ năm, 25/04/2024 10:30 (GMT+7)

Đà Nẵng: Bàn giao lại 19 sổ đỏ bị 'biển thủ' cho VPĐKĐĐ quận Sơn Trà

Bình An -  Thứ tư, 09/09/2020 22:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

19/25 sổ đỏ bị cán bộ mang cho bạn "mượn" vừa được Công an TP Đà Nẵng thu hồi và bàn giao lại cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà để trả lại cho người dân.

Ngày 9/9, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã bàn giao 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bị chiếm giữ bất hợp pháp cho Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

Hiện, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã thông báo đến công dân có liên quan được biết, liên hệ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà để tiếp tục giải quyết hồ sơ và trả kết quả theo quy định.

Được biết, tổng số sổ đỏ bị chiếm giữ trong vụ việc trên là 25 sổ. Hiện tại còn 6 sổ đỏ chưa thu hồi được, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành đăng thông tin công khai, thực hiện thủ tục báo mất và cấp lại cho người dân.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Đà Nẵng bàn giao 19 sổ đỏ cho Chi nhánh VPĐKĐĐ quận Sơn Trà. Ảnh: Công an

Đồng thời, hiện công tác thanh tra về việc quản lý, giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai đối với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Sơn Trà vẫn đang được tiếp tục thực hiện.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tại quận Sơn Trà, rà soát định kỳ hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai đã tiếp nhận thì phát hiện nhiều sổ đỏ của người dân đã "không cánh mà bay". 

Theo điều tra ban đầu, bà Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi, chuyên viên Chi nhánh Sơn Trà) được giao kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển cơ quan thuế sau khi nhận từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Do bà Anh có mối quan hệ làm ăn trong lĩnh vực nhà cửa, bất động sản, cho vay mượn tiền, huy động vốn với nhiều đối tác, bạn bè. Quá trình làm ăn, bà Anh đã tự ý cho bà Lệ mượn 22 sổ đỏ của công dân để người này chứng minh hồ sơ năng lực kinh doanh.

Đến ngày 18/8, bà Anh nhận được phản ánh, hồ sơ của công dân đang nộp tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã có giấy chứng nhận và các sổ đỏ này đang được cò đất rao bán trên thị trường.

Thấy sự việc bất thường, bà Anh đi xác minh và được biết đây là các sổ đỏ do chính bà cho mượn. Sau đó, bà Anh đã liên lạc qua điện thoại nhưng bà Lệ nhuưng bất thành.

Ngay sau đó, Văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà đã đình chỉ công tác đối với bà Anh và chuyển hồ sơ đến Công an Đà Nẵng để điều tra vụ việc.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với vụ việc trên.

--

Được biết, bà Lệ là người kinh doanh bất động sản, do nợ nần nên lấy các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này để thế chấp cho các chủ nợ.

Một trong số chủ nợ của bà Lệ có ông Phạm Thanh (53 tuổi, trú P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê), một đại gia ở Đà Nẵng vừa bị công an khởi tố, bắt tạm giam hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Trong 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vừa được bàn giao có 7 sổ đỏ được phát hiện tại nhà ông Phạm Thanh.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 3 người.

Đặc biệt, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cũng đã tạm đình chỉ công tác 45 ngày đối với 3 người đang làm việc tại Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh quận Sơn Trà.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Bàn giao lại 19 sổ đỏ bị 'biển thủ' cho VPĐKĐĐ quận Sơn Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành