Thứ ba, 19/03/2024 21:04 (GMT+7)

Đà Nẵng: Cảnh báo người dân trước tình trạng 'sốt' đất ảo ở Hòa Vang

Bình Dương -  Thứ ba, 05/03/2019 21:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình trạng “Cò” đất kéo về các vùng nông thôn “hét” giá gây sốt đất ảo, UBND huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) đã có văn bản thông báo người dân cảnh giác với giới “Cò” đất.

Chiều 5/3, trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, ông Đặng Phú Hành – Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) cho biết: “UBND huyện vừa có văn bản số 335/UBND-TNMT thông báo đến 11 xã trên địa bàn, nhằm tuyên truyền cho người dân cảnh giác với giới “cò” đất đổ xô về các vùng nông thôn “hét” giá nhằm tạo ra cơn sốt đất ảo”.

Cũng theo ông Đặng Phú Hành: “Hiện nay trên địa bàn không có dự án nào trọng điểm khiến giá đất tăng cao nhưng 10 ngày trở lại đây, đây chỉ là chiêu trò của giới “cò” đất”.

Theo nội dung văn bản số 335/UBND-TNMT UBND huyện Hòa Vang cho rằng: Giới “cò” đất đang dùng nhiều chiêu trò đẩy giá đất lên cao bất thường để trục lợi. Do đó, toàn bộ 11 xã phải thông tin, tuyên truyền cho người dân phải thận trọng trong việc mua bán đất. Không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất nông nghiệp và đất ở vì sau này sẽ không còn đất để sản xuất, đất ở cho con cháu, đất làm nhà, ảnh hưởng đến tình hình an sinh xã hội, ổn định cuộc sống lâu dài. 

Vùng quê nông thôn thuộc các xã của huyện Hòa Vang giới “Cò” đất đổ xô về “hét” giá tạo cơn sốt đất ảo.

UBND huyện cũng yêu cầu Đài truyền thanh truyền hình huyện thông báo rộng rãi để người dân nắm rõ tình hình “sốt” ảo, tránh tình trạng bị sập bẫy nhóm “cò” đất ảnh hưởng đến kinh tế cá nhân, gia đình.

Sự việc xuất phát từ 10 ngày trở lại đây, Đà Nẵng và khu vực phía bắc tỉnh Quảng Nam diễn ra tình trạng “sốt” đất ảo, một vùng quê yên bình bỗng nhiên nhộn nhịp hơn bao giờ hết khi đi đâu cũng thấy người dân từ thanh niên đến người già bán tán về việc mua bán đất.

Tại các xã như Hòa Tiến, Hòa Liên, Hòa Châu, Hòa Phong…, của huyện Hòa Vang đất tăng cao bất thường. Dù là vùng thôn quê , nhưng đã có nhiều thông tin đồn thổi nơi đây sắp triển khai các dự án lớn, mở các tuyến đường nên giá đất được đẩy lên cao, thậm chí 1m2 đất từ 8 - 13 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Cảnh báo người dân trước tình trạng 'sốt' đất ảo ở Hòa Vang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều phường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

“Vùng Lụa” của Họa sĩ Bùi Chát tại J Art Space
“Vùng Lụa” là tên cuộc Triển lãm cá nhân của HS Bùi Chát do J Art Space tổ chức, thực hiện. Triển lãm trưng bày 19 tác phẩm sơn dầu, khai mạc lúc 18 giờ ngày 21/3/2024 đến hết ngày 17/4/2024 tại J Art Space (30 Đường số 10, Thảo Điền, TP.Thủ Đức), TP.HCM.
Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu