Thứ tư, 24/04/2024 17:25 (GMT+7)

Đà Nẵng đầu tư 759 tỉ đồng mở rộng Vườn tượng APEC

Tâm An -  Thứ ba, 30/06/2020 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Đà Nẵng vừa ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư hơn 759 tỉ đồng mở rộng Vườn tượng APEC tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu.

Đây là dự án được HĐND TP Đà Nẵng thông qua tại Nghị quyết 291 ngày 13/3/2020, với tổng mức đầu tư hơn 759 tỉ đồng, trong đó giá trị khu đất để xây dựng là hơn 623 tỉ đồng. Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án.

Theo đó, khu đất xây dựng có diện tích đất 8.668m2. Tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo… được nâng cốt từ thấp đến cao. Khu trung tâm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ thống kết cấu mái vòm rộng. Phía dưới mái vòm là không gian sinh hoạt cộng đồng. Tầng hầm bố trí khu vực để xe công cộng và các phòng kỹ thuật.

Vườn tượng APEC sẽ được mở rộng thêm 6.000 m2 với kinh phí đầu tư lên đến 759 tỉ đồng.

Tầng 1 bố trí nhà vệ sinh công cộng, không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch. Còn tầng 2 (tầng mái) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan.

Được biết, dự án này được đầu tư với mục tiêu mở rộng Vườn tượng APEC hiện trạng phù hợp với nguyện vọng của đông đảo người dân Đà Nẵng. Đồng thời sẽ tạo điểm nhấn không gian kiến trúc phía Tây cầu Rồng.

Bên cạnh đáp ứng nguyện vọng của đông đảo người dân Đà Nẵng, dự án mở rộng công viên Vườn tượng APEC sẽ góp phần tạo điểm nhấn không gian kiến trúc phía tây cầu Rồng.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, vườn tượng APEC hiện trạng có diện tích 3.000m2, nằm ở phía Tây cầu Rồng. Công trình này được khách thành năm 2017, nhằm phục vụ và chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại TP Đà Nẵng.

Sau đó, trước ý kiến của người dân, Đà Nẵng đã quyết định mở rộng Vườn tượng APEC bằng cách thu hồi khu đất liền kề rộng 6.000m2 của một công ty và một cá nhân trên nguyên tắc: giải tỏa khu đất, đền bù bằng khu đất khác có quy mô và giá trị tương đương cho chủ sở hữu.

Trong trường hợp khu đất khác có giá trị cao hơn khu đất được giải tỏa, chủ sở hữu phải nộp tiền chênh lệch, ngược lại Đà Nẵng phải bù thêm tiền cho chủ sở hữu. 

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng đầu tư 759 tỉ đồng mở rộng Vườn tượng APEC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.