Thứ bảy, 20/04/2024 15:08 (GMT+7)

Đà Nẵng: Điểm tập kết cát trái phép hoạt động ngay trước UBND quận

Bình Dương -  Thứ năm, 29/11/2018 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã ra thông báo di dời các điểm tập kết cát trái phép trên địa bàn, nhưng không hiểu sao điểm tập kết cát trái phép vẫn vô tư mọc lên ngay trước UBND quận.

Điểm tập kết cát trái phép ngang nhiên hoạt động trước UBND quận

Vừa qua, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục nhận được phản ánh của người dân phường Hòa Minh về việc trước cổng UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) tiếp tục mọc lên điểm tập kết, kinh doanh cát trái phép. Điều đáng nói là điểm tập kết này nằm ngay trước UBND quận. Cụ thể là trên trục đường Nguyễn Sinh Sắc, phường Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Trước đó, cũng tại đây, UBND quận đã quyết liệt di dời 2 điểm tập kết, kinh doanh cát trái phép trên trục đường Nguyễn Sinh Sắc nhưng không hiểu vì sao đến nay lại tiếp tục mọc lên điểm tập kết cát mới.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Nhường – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, phụ trách mảng quản lý đô thị. Ông Nguyễn Nhường cho biết: “Trước đó, cũng trên trục đường Nguyễn Sinh Sắc, UBND quận đã thí điểm thực hiện yêu cầu các chủ cơ sở tập kết, kinh doanh cát trái phép di dời ra khỏi địa bàn việc này đã được thực hiện, còn những điểm tập kết còn lại các đây vài ngày UBND quận cũng đã họp và bàn phương án di dời từ nay đến cuối năm sẽ xử lý dứt điểm”.

Điểm tập kết, kinh doanh cát trái phép vô tư mọc lên ngay trước trụ sở UBND quận Liên Chiểu.

Tuy nhiên, khi PV hỏi về điểm tập kết cát mới mọc lên trên trục đường Nguyễn Sinh Sắc ngay trước UBND quận theo phản ánh của người dân thì ông Nguyễn Nhường lại cho rằng: “Đây chỉ là cát của công ty Phương Trang tập kết ở đây để làm dự án chứ không có chuyện buôn bán ở đây, không ai cho phép buôn bán. Còn việc kiểm tra xử lý là do phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phụ trách”.

Thế nhưng, trong vai một người dân có nhu cầu mua cát, PV đã tiếp cận với một người lái xe múc tại điểm tập kết cát này, người này cho hay: “Cát ở đây là để bán, nhưng anh muốn mua thì phải thuê xe chở chứ chúng tôi không có xe chở về đến nhà, giá cát tô thì 160.000 đồng/khối mua tại bãi”.

Ông Nguyễn Nhường – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, phụ trách mảng quản lý đô thị.

Như vậy, trái ngược với những gì ông Nguyễn Nhường – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu nói trước đó, đây chỉ là điểm tập kết của công ty Phương Trang để làm dự án là không chính xác. Điều này chứng tỏ cơ quan chức năng quận Liên Chiểu đang buông lỏng về mặt quản lý đô thị.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Cũng trong buổi làm việc, ông Nguyễn Nhường – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay: “Để rõ hơn về vấn đề này, anh (PV) có thể liên hệ trực tiếp với phòng TN&MT. Họ sẽ cung cấp cụ thể hơn về hồ sơ, quản lý các điểm tập kết này là do phòng TN&MT trực tiếp quản lý vì đây là cơ quan quản lý nhà nước”.

Điều đáng nói, trước đó, PV cũng đã liên hệ với ông Lê Duy Hòa – Trưởng phòng TN&MT UBND quận Liên Chiểu về vấn đề này. Ông Hòa cho rằng: “Việc quản lý hay xử lý di dời là do Đội quy tắc đô thị quận phụ trách chứ không phải phòng TN&MT”.

Điểm tập kết cát có tên Như Ngà (đường Bàu Năng 11, phường Hòa Minh) tồn tại trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông vẫn chưa được xử lý.

Sau đó, PV tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Đây – Đội trưởng đội quy tắc đô thị quận Liên Chiểu, liên quan đến việc kiểm tra xử lý các điểm tập kết cát trái phép trên địa bàn thì PV chỉ nhận được câu trả lời “trái phép thì không ai cho làm, trách nhiệm thuộc về phường và phòng TN&MT”.

Như vậy, rõ ràng chính quyền quận Liên Chiểu đang “bất lực” trước các điểm tập kết, kinh doanh cát trái phép vẫn vô tư mọc lên. Mặc dù, các điểm tập kết, kinh doanh cát trái phép trước đó vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Điều này chứng tỏ phải chăng cơ quan chức năng quận Liên Chiểu đang buông lỏng trách nhiệm quản lý đô thị, cũng như “đá bóng" trách nhiệm trước vấn đề này?.

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Điểm tập kết cát trái phép hoạt động ngay trước UBND quận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ