Thứ sáu, 29/03/2024 04:53 (GMT+7)

Đà Nẵng: Điểm tập kết cát trái phép vẫn tồn tại vì lực lượng mỏng?

Bình Dương -  Thứ bảy, 17/11/2018 07:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Lê Duy Hòa – Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho rằng: “Để giải quyết dứt điểm cần có thời gian, sức đâu chúng tôi giải quyết một lúc 20 trường hợp”.

Trước đó, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh về việc trên địa bàn quận Liên Chiểu, đặc biệt là phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) tồn tại nhiều điểm tập kết, kinh doanh cát (VLXD) trái phép không đủ thủ tục pháp lý, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến người dân gây bức xúc trong dư luận vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Cụ thể, trên địa bàn phường Hòa Minh thuộc tổ 18 đường Bàu Năng 11 và tổ 118 đường Kiều Oanh Mậu tồn tại các điểm tập kết, kinh doanh cát trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng đến nay các điểm tập kết cát này vẫn chình ình trong khu dân cư khiến người dân vô cùng bức xúc.

Điểm tập kết cát Như Ngà thược tổ 18 đường Bàu Năng 11 sau lệnh cấm vẫn ngang nhiên hoạt động như  thách thức cơ quan chức năng. Ảnh: Bình Dương.

Trao đổi với PV, bà N.T.H (trú tổ 18 phường Hòa Minh) than thở: “Chúng tôi đã sống chung với bụi, tiếng ồn hơn 1 năm nay. Nhiều lần chúng tôi phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng không thấy ai giải quyết. Xe tải chở cát chạy ngày chạy đêm rất ồn, chúng tôi chỉ mong rằng cơ quan chức năng sởm giải quyết dứt điểm việc này”.

Sức đâu chúng tôi cưỡng chế một lúc 20 trường hợp!

Ông Lê Duy Hòa – Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường quận Liên Chiểu cho hay, việc các điểm tập kết, kinh doanh cát trong khu dân cư không thể để tồn tại. Hiện nay UBND quận Liên Chiểu đã lên kế hoạch di dời, nếu trường hợp các chủ cơ sở không di dời sẽ phải cưỡng chế. Việc này cần có thêm thời gian, chúng tôi sức đâu cưỡng chế một lúc 20 trường hợp.

Ông Hòa cho hay: “Theo thống kê hiện nay trên địa bàn quận Liên Chiểu có trên dưới 20 điểm tập kết, kinh doanh cát không đủ các thủ tục. Thời gian qua cơ quan chức năng quận đã xử lý hơn 10 điểm tập kết. Đối với những trường hợp còn lại nếu không tự di dời chúng tôi sẽ cưỡng chế theo quy định của pháp luật”.

Điểm tập kết cát khác trên đường Kiều Oánh Mậu thuộc tổ 118 phường Hòa Minh. Ảnh: Bình Dương.

Ông Lê Duy Hòa cho biết thêm: “Trên địa bàn quận chỉ có 3 điểm tập kết, kinh doanh cát được UBND thành phố Đà Nẵng cấp phép theo đúng quy hoạch. Hiện nay UBND quận Liên Chiểu đang có chủ trương xin thành phố cấp phép thêm 3 điểm nữa để đáp ứng nhu cầu của người dân và sẽ tập trung về một địa điểm phù hợp. Hiện nay đối với các điểm còn lại không chấp hành di dời sẽ mời lên làm việc theo đúng thủ tục các bước, xử lý quyết liệt nhưng cũng cần thời gian nếu có ai bao che người đó phải chịu trách nhiệm”.

Cũng theo ông Lê Duy Hòa, việc giải quyết phải có thời gian để giải quyết từng điểm, cơ quan chức năng không đủ sức giải quyết một lần.

Đường Kiều Oánh Mậu trở thành con đường cát. Ảnh: Bình Dương.

Theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, tại các điểm tập kết, kinh doanh cát này mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ra vào, kéo theo đó là nhiều hệ lụy như ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi các điểm này hoạt động trong khu dân cư, nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại trong suốt thời gian dài. "Chúng tôi không đủ sức để giải quyết một lần 20 trường hợp, chỉ có thể giải quyết được từng điểm một cái nào cần thiết thì giải quyết trước”, ông Hòa giải thích.

Mặc dù, UBND quận Liên Chiểu đã ra kế hoạch di dời các điểm tập kết cát trái phép hạn cuối là 15/11, tuy nhiên cho đến nay các điểm tập kết cát này vẫn ngang nhiên hoạt động và nằm chình ình trong khu dân cư. Liệu chính quyền địa phương có đang gặp khó trong việc yêu cầu các chủ cơ sở di dời?.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Điểm tập kết cát trái phép vẫn tồn tại vì lực lượng mỏng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.