Thứ sáu, 29/03/2024 02:30 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hai cao ốc 'dát vàng' gây nhức mắt bị phạt 80 triệu đồng

Tâm An -  Thứ tư, 27/05/2020 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai chủ đầu tư hai tòa cao ốc “dát vàng” gây nhức mắt tại Đà Nẵng khiến người dân bức xúc vừa bị xử phạt hành chính tổng cộng 80 triệu đồng vì xây dựng sai giấy phép.

Ngày 27/5, ông Nguyễn Minh Huy - Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư dự án Tòa nhà Trung tâm thương mại và văn phòng dịch vụ SHB Đà Nẵng tại số 89 Nguyễn Văn Linh và tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng tại lô A2-1 đường Như Nguyệt; vì lắp kính màu vàng phản quang gây lóa mắt.

Ngoài phạt hành chính, UBND quận Hải Châu cũng yêu cầu các chủ đầu tư tạm dừng thi công và trong thời hạn 60 ngày phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh hoặc cấp lại giấy phép xây dựng. Nếu hết thời hạn trên mà chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng đã điều chỉnh thì sẽ áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm.

Tòa nhà SHB Đà Nẵng trên đường Nguyễn Văn Linh, do Ngân hàng SHB làm chủ đầu tư.

Về đề xuất khắc phục của hai chủ đầu tư là cho phép dán film chống phản quang, hiện Sở Xây dựng Đà Nẵng đang xem xét phương án này.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên tục phản ánh, thời gian qua, hai tòa cao ốc này đang khiến dư luận bức xúc vì ốp kính vàng phản quang cực mạnh, gây chói mắt, ảnh hưởng đến người đi đường và người dân sống xung quanh.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ PA Tower trên đường Như Nguyệt, do Công ty cổ phần PAVNC làm chủ đầu tư.

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, 2 đơn vị chủ đầu tư không thực hiện đúng hồ sơ thỏa thuận phương án kiến trúc đã được Sở Xây dựng thẩm định, UBND thành phố thống nhất trước đây. Cụ thể, 2 tòa cao ốc sử dụng vật liệu kính cho mặt tiền công trình là kính màu vàng, có tác dụng phản quang không phù hợp với phương án kiến trúc là kính màu xanh được duyệt và quy định quản lý kiến trúc của Đà Nẵng.

Sau khi báo chí và người dân liên tục phản ánh về vụ việc này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng có công văn gửi Sở Xây dựng và UBND quận Hải Châu yêu cầu xử lý sai phạm tại các công trình trên và báo cáo kết quả trong tháng 5/2020.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hai cao ốc 'dát vàng' gây nhức mắt bị phạt 80 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.