Thứ năm, 18/04/2024 08:19 (GMT+7)

Đà Nẵng lọt vào top những điểm đến hấp dẫn nhất 2019 trên báo Mỹ

Thanh Thúy -  Thứ tư, 16/01/2019 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố Đà Nẵng của Việt Nam đã được tạp chí The New York Times của Mỹ bầu chọn vào top 52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019.

Trước đó, năm 2015, TP biển Đà Nẵng cũng từng vào top 52 của The New York Times và xếp hạng 43/52. Đến năm nay thì thứ hạng của thành phố lớn thứ 3 Việt Nam đã được cải thiện tăng lên ở vị trí thứ 15/52.

Theo The New York Times, Đà Nẵng là cửa ngõ đến Di sản văn hóa thế giới Hội An. Đà Nẵng có bãi tắm Non Nước có hình lưỡi liềm, nằm kề bên danh thắng Ngũ Hành Sơn, bãi biển Mỹ Khê thơ mộng. Bên cạnh đó là chợ Hàn nổi tiếng, cầu quay sông Hàn, cầu Rồng độc đáo.

Cầu Rồng Đà Nẵng đẹp rực rỡ khi về đêm - Ảnh: Catalin Chitu (du khách Romania)/Your Shot National Geographic.

Đây là nơi có nhiều công trình khách sạn và các khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp và các khu biệt thự thiết kế biệt lập và bể bơi theo hướng mở, ôm trọn vẻ đẹp thơ mộng của bán đảo Sơn Trà.

Đặc biệt, bán đảo Sơn Trà của Đà Nẵng còn là nơi sinh sống của loài đặc hữu voọc chà vá chân nâu, hay còn gọi là "Nữ hoàng linh trưởng".

Cầu Vàng Bà Nà Hills gây sốt truyền thống quốc tế từ khi đưa vào sử dụng tháng 6/2018 - Ảnh: National Geographic/catricorn.

 Đáng chú ý, trong năm 2018, du khách đến Đà Nẵng còn bị thu hút bởi công trình vô cùng ấn tượng đó chính là Cầu Vàng nằm ở độ cao 1.400m, dài gần 150 mét, gồm có 8 nhịp vắt ngang mây trời Bà Bà Hills.

Thời gian qua, cầu đi bộ có hình dạng độc đáo với 2 bàn tay mô phỏng khổng lồ, nâng đỡ cây cầu uốn quanh giống như người thiếu nữ đang nâng dải lụa vắt ngang qua rừng núi, liên tục được truyền thông quốc tế ca ngợi bởi kiến trúc ấn tượng, độc nhất vô nhị.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng lọt vào top những điểm đến hấp dẫn nhất 2019 trên báo Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới