Thứ bảy, 20/04/2024 05:58 (GMT+7)

Đà Nẵng nhận danh hiệu thành phố Xanh quốc gia Việt Nam năm 2018

Nam Hà -  Thứ bảy, 01/09/2018 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xuất sắc vượt qua 132 thành phố của 23 quốc gia trên thế giới, Đà Nẵng nhận danh hiệu “Thành phố Xanh Quốc gia” của Việt Nam năm 2018.

Ngày 31/8, UBND TP Đà Nẵng chủ trì phối hợp với Tổ chức Quốc tế bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Đà Nẵng TP Xanh Quốc gia năm 2018. 

Với danh hiệu này, Đà Nẵng cùng 21 thành phố khác trên toàn thế giới tiếp tục tham gia vòng bình chọn cuối cùng của cuộc thi "Thành phố Xanh Quốc tế”, để chọn ra một thành phố xuất sắc đạt giải Thành phố Xanh Toàn cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Văn Ngọc Thịnh - Giám đốc WWF tại Việt Nam, cho biết Đà Nẵng đã lọt vào TP Xanh Quốc gia năm 2018 thì tất cả 21 TP trên thế giới đều có cơ hội ngang nhau.

Ông Văn Ngọc Thịnh - Giám đốc Quốc gia WWF Việt Nam trao bằng chứng nhận danh hiệu “TP Xanh Quốc gia Việt Nam” giai đoạn 2017-2018 cho đại diện UBND TP Đà Nẵng. Ảnh: Nam Hà.

Ông Thịnh cho rằng, có những tiêu chí dựa vào sự cam kết, tính thực tiễn của nó thì TP Đà Nẵng có cơ hội đạt được danh hiệu Thành phố Xanh Quốc tế 2018 ngang với những TP khác trên thế giới.

Bên cạnh đó, việc những thành phố khác có cơ hội lớn hơn bởi vì nó có lịch sử lâu đời, cam kết xây dựng sẵn. Còn Đà Nẵng mới bắt đầu cam kết. Nhưng Đà Nẵng có sự ưu đãi là về yếu tố tự nhiên và những xây dựng gần đây của Đà Nẵng đã không đánh đổi sự tác động đến môi trường.

Trong 21 thành phố được bình chọn là thành phố Xanh Quốc gia năm 2018, Đà Nẵng nằm trong nhóm các thành phố trẻ và đang phát triển. Thành phố trẻ và đang phát triển thì cơ hội rất lớn nếu như phát triển bền vững và có cơ hội đạt giải thưởng thành phố Xanh Quốc tế”, ông Thịnh khẳng định.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, được ghi nhận là Thành phố Xanh Quốc gia năm 2018, Đà Nẵng có cơ hội để kết nối, thúc đẩy các bên liên quan như chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng cùng hành động mạnh mẽ và thường xuyên hơn nữa, hướng đến mục tiêu thành phố môi trường mà Đà Nẵng đang phấn đấu thực hiện.

"Những nỗ lực của chính quyền và nhân dân Đà Nẵng đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Từ năm 2018, Đà Nẵng đã ban hành Đề án xây dựng thành phố môi trường, trong đó có các tiêu chí hướng đến mục tiêu Thành phố Xanh mà quốc tế đang hướng đến. Đà Nẵng cam kết hành động quyết liệt vì một cuộc sống xanh, bền vững, thịnh vượng cho người dân, góp phần vào công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu mà cả thế giới đang thực hiện", ông guyễn Ngọc Tuấn, chia sẻ.

Lễ trao biểu tượng Thành phố Xanh quốc gia của Việt Nam năm 2018 cho TP Đà Nẵng.

 Được biết, đến cuối năm 2017, diện tích cây xanh đô thị bình quân đầu người đạt 7,3m2/người, trong đó, cây xanh công cộng bình quân 3,07m2/người, cây xanh chuyên dụng 0,72m2/người; độ che phủ cây xanh toàn thành phố đạt 43,6%.

Đặc biệt, hiện TP Đà Nẵng đang triển khai nhiều giải pháp tiếp cận toàn diện về vấn đề thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu nhằm góp phần thực hiện mục tiêu mà Thỏa thuận Khí hậu Paris 2015 đặt ra. Cụ thể, Đà Nẵng giảm 25% lượng phát thải cacbon vào năm 2030 so với mức phát thải năm 2016.

Chương trình Thành phố Xanh Quốc tế là sáng kiến của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Thế giới, nhằm kêu gọi các thành phố trên thế giới hãy hành động và hướng tới một hành tinh tương lai thân thiện với môi trường.
Khởi xướng từ năm 2011, đến nay, Chương trình Thành phố Xanh Quốc tế đã thu hút 400 thành phố trên thế giới tham gia. Năm nay có 132 thành phố đến từ 23 quốc gia trên thế giới dự thi “Thành phố Xanh Quốc tế”. Việt Nam có 3 thành phố là Đà Nẵng, Đông Hà (Quảng Trị) và Hội An (Quảng Nam) tham gia và cả 3 đã vượt qua vòng loại cùng 37 thành phố khác trên toàn cầu.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng nhận danh hiệu thành phố Xanh quốc gia Việt Nam năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...