Thứ sáu, 29/03/2024 13:25 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nhiều bãi tập kết cát trái phép gây ô nhiễm môi trường

Bình Dương -  Thứ sáu, 13/04/2018 17:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, trên địa bàn phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) xuất hiện nhiều điểm tập kết cát, “trạm trung chuyển cát” chưa có giấy phép, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Vừa qua Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân thuộc tổ 9 và tổ 29 của phường Hòa Quý (Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) về việc các bãi tập kết cát trái phép của các Công ty TNHH MTV TM dịch vụ vận tải Mai Vũ (tổ 9, khu đô thị Hòa Quý); Công ty TNHH xây dựng hạ tầng Vạn Phú (tổ 9, khu đô thị Hòa Quý); Công ty Minh Sơn Long (tổ 9, phường Hòa Quý) và Công ty CP đầu tư Hòa Quý (tổ 29, phường Hòa Quý), gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Để tìm hiểu về vụ việc, PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại điểm tập kết cát của 4 công ty viết tắt là Mai Vũ, Hòa Quý, Minh Sơn Long và Vạn Phú, để “mục sở thị” những điểm tập kết cát, “trạm trung chuyển cát” của các công ty Mai Vũ, Minh Sơn Long và Vạn Phú...

Điểm tập kết VLXD (cát) công ty TNHH MTV TM dịch vụ vận tải Mai Vũ (tổ 9 phường Hòa Quý, đường Võ Chí Công) gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Bình Dương

Theo ghi nhận, các địa điểm tập kết cát này hoạt động khá tấp nập với 2 máy cẩu và hàng trăm lượt xe lớn nhỏ ra vào mỗi ngày. Đặc biệt, bãi cát của Công ty TNHH MTV TM dịch vụ vận tải Mai Vũ và Minh Sơn Long nằm ngay mặt đường Võ Chí Công có mật độ xe lưu thông khá đông đúc, còn Công ty Hòa Quý chỉ mới tập kết cát vào đây nhưng với khối lượng cát rất lớn chất thành núi.

Ngay sau đó, PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ làm việc với UBND phường Hòa Quý. Tuy nhiên, do ông Huỳnh Kim - Chủ tịch UBND phường bận họp nên đã ủy quyền cho ông Mai Siêng - Cán bộ địa chính phường cung cấp thông tin.

Điểm tập kết VLXD cát của Công ty CP đầu tư Hòa Quý chưa có hồ sơ pháp lý, nhưng cát đã chất thành núi. Ảnh: Bình Dương

Theo ông Mai Siêng - cán bộ địa chính phường Hòa Quý cho biết, hiện trên địa bàn đang có 3 điểm tập kết cát của các công ty như Mai Vũ, Vạn Phú, Hòa Quý. Mới đây, có thêm bãi tập kết của Công ty Minh Sơn Long.

Đối với 2 công ty Mai Vũ và Vạn Phú chính quyền địa phương cũng đã lập biên ban nhiều lần nhắc nhở về việc gây ô nhiễm môi trường, yêu cầu che chắn nhưng vẫn chưa thực hiện.

Ông Siêng khẳng định, nếu thời gian tới, tình trạng này vẫn tiếp diễn thì UBND phường sẽ xử lý theo pháp luật và buộc phải di dời các điểm tập kết cát này đi chỗ khác, còn công ty Hòa Quý chưa có hoạt động buôn bán nên chưa ảnh hưởng đến môi trường.

Điểm tập kết VLXD (cát) công ty Vạn Phú không được che chắn cho dù UBND đã nhắc nhở nhiều lần. Ảnh: Bình Dương

Điểm tập kết VLXD (cát) công ty Minh Sơn Long dù UBND phường Hoà Quý đã yêu cầu ngừng hoạt động nhưng việc mua bán vẫn diễn ra như không có chuyện gì. Ảnh: Bình Dương

UBND phường Hòa Quý yêu cầu công ty Minh Sơn Long ngừng hoạt động kinh doanh vì không có giấy phép điểm tập kết VLXD (cát), đồng thời di dời vào cuối tháng 4/2018. Ảnh: Bình Dương
Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ vận tải Mai Vũ không đảm bảo vệ sinh môi trường. Ảnh: Bình Dương
UBND phường Hòa Quý yêu cầu điểm tập kết VLXD của công ty TNHH xây dựng hạ tầng Vạn Phú di dời vào cuối tháng 4/2018. Ảnh: Bình Dương

Qua kiểm tra các điểm tập kết VLXD (cát) của những công ty này đều thiếu hồ sơ pháp lý như không có giấy phép tập kết VLXD (cát) và không có kế hoạch bảo vệ môi trường. UBND phường cũng muốn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu xây dựng của nhân dân, nhưng nếu các bãi tập kết VLXD này không bổ sung được hồ sơ pháp lý và đảm bảo môi trường UBND phường sẽ cho ngừng hoạt động và di dời đi chỗ khác vào cuối tháng 4 này”, ông Siêng nói.

Ông Mai Siêng cán bộ địa chính dẫn PV ra các điểm tập kết VLXD( cát). Ảnh: Bình Dương

Cán bộ địa chính phường Hòa Quý cho biết thêm, theo biên bản làm việc giữa UBND phường Hòa Quý và Công ty Minh Sơn Long (tổ 9, phường Hòa Quý) ngày 10/4, thì đơn vị này chưa cung cấp được hồ sơ cũng như giấy phép điểm tập kết VLXD (cát). UBND phường đã yêu cầu Công ty Minh Sơn Long ngừng hoạt động kinh doanh kể từ ngày 11/4 và yêu cầu công ty di dời đi nơi khác vào cuối tháng 4 này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nhiều bãi tập kết cát trái phép gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới