Thứ sáu, 29/03/2024 01:42 (GMT+7)

Đà Nẵng: Quận Liên Chiểu thất hứa hoàn thành đường Phạm Như Xương?

Bình Dương -  Thứ tư, 17/10/2018 13:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án thi công đường Hoàng Văn Thái nối Phạm Như Xương (P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) chỉ dài 1km, nhưng thi công 3 năm vẫn chưa hoàn thành, khiến người dân bức xúc.

Trước đó, vào tháng 11/2017, trong một lần làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Hữu Thiết - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) từng khẳng định: “Công trình sẽ hoàn thành đúng dự kiến vào cuối năm 2017. Khi mặt bàn giao đầy đủ, chúng tôi, sẽ hối thúc đơn vị thi công triển khai thi công để hoàn thành đúng dự kiến”.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường này là dự án do Nhà nước và Nhân dân cùng làm, Nhà nước hỗ trợ 50% tiền đất, dân hiến 50% đất. Với tổng kinh phí lên tới  hơn 30,5 tỷ đồng, thời gian khởi công vào cuối 2016 và dự kiến hoàn thành cuối 2017. Dự án đường Hoàng Văn Thái nối Phạm Như Xương do Công ty CP Lê Vũ thi công.

Đoạn đường phía đường Hoàng Văn Thái vẫn trong tình trạng thi công dang dở. Ảnh: Bình Dương.

Theo như lời ông Nguyễn Hữu Thiết – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu khẳng định trước đó dự án này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017, thế nhưng đến nay đã gần một năm dự án này vẫn trong tình trạng đang thi công chỉ mới hoàn thành được khoảng 80% của dự án.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, sáng ngày 16/10/2018 tại vị trí dự án vẫn đang ngổn ngang vật liệu, hai đoạn đầu và cuối của dự án vẫn đang trong tình trạng thi công nham nhở, xuất hiện nhiều nắp cống trồi cao gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Mặt đường còn nhiều ổ gà đọng nước. Ảnh: Bình Dương.

Bà Trần Hai (một người dân bán hàng) cho biết: “Chúng tôi mong ngóng con đường này được hoàn thành lâu rồi. Nhà tôi cách đường gần 10 mét, nhưng bụi nhiều lắm, khúc giữa mới hoàn thành hơn một tháng nay thôi đoạn đường này đã thi công hơn 3 năm nay rồi”.

Bà Nguyễn Thị Nhung (trú tổ 39, phường Hòa Khánh Nam) than thở: “Đoạn giữa thì họ mới hoàn thành, còn đoạn đầu và cuối thì không biết khi nào mới xong".

Vướng giải phóng mặt bằng

Chiều ngày 16/10, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Thiết – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, giải thích dự án chậm tiến độ là do vướng giải phóng mặt bằng.

Những nắp cống trồi lên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: Bình Dương.

Khi PV đề cập đến việc trước đây vào tháng 11/2017 ông đã từng khẳng định sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017, nhưng đến nay đã gần 1 năm vẫn chưa xong thì ông Thiết giải thích:“Đây là dự án nhân dân và nhà nước cùng làm nên vấn đề giải phóng mặt bằng còn rất khó khăn, hiện nay chỉ còn 2 hồ sơ trong tổng số 222 hồ sơ, trong đó có một hồ sơ của ông Phan Châu Tùng phải đền bù 100% vật kiến trúc, hiện nay UBND quận đang trình thành phố phê duyệt về việc này”.

Đoạn đầu kiệt 1 Phạm Như Xương quán cafe Cát Bụi mới bàn giao mặt bằng, cũng đang trong tình trạng thi công nham nhở. Ảnh: Bình Dương.

Hiện nay chỉ còn đoạn đầu và cuối của dự án còn vướng giải phóng mặt bằng, đến nay dự án đã hoàn thành khoảng hơn 85%. Quán cafe Cát Bụi đã bàn giao mặt bằng vào ngày 10/10 vừa rồi, còn hộ ông Phan Châu Tùng nếu thành phố phê duyệt đền bù 100% vật kiến trúc, khi có mặt bằng thì thi công khoảng 1 tháng là hoàn thành”, ông Nguyễn Hữu Thiết cho biết thêm.

Sau hơn 3 năm thi công dự án đường Hoàng Văn Thái nối Phạm Như xương chỉ mới hoàn thành khoảng 80%. (Ảnh: Bình Dương).

Như vậy, trước đây vào tháng 11/2017, ông Nguyễn Hữu Thiết – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã từng khẳng định là hoàn thành vào cuối năm 2017 nhưng đến nay đã gần 1 năm dự án vẫn đang còn thi công dang dở, khiến người dân bức xúc.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Quận Liên Chiểu thất hứa hoàn thành đường Phạm Như Xương?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.