Thứ sáu, 29/03/2024 21:47 (GMT+7)

Đà Nẵng: Xã Hòa Nhơn “bất lực” trước các điểm tập kết cát trái phép?

Bình Dương -  Thứ tư, 06/03/2019 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tháng 1/2018, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Công văn yêu cầu địa phương xử lý các vị trí tập kết cát ven sông Túy Loan sai quy định. Thế nhưng, đến nay các điểm này vẫn chưa di dời mà còn lớn hơn trước.

Cụ thể, tại khu vực gần cầu Giăng (thôn Phú Hòa, xã Hòa Nhơn, H. Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) tồn tại 3 điểm tập kết cát trái phép. Mặc dù, UBND thành phố Đà Nẵng đã có Công văn yêu cầu xử lý các điểm tập kết cát ven sông không đúng quy định, buộc các điểm tập kết cát di dời trả lại mặt bằng cho UBND xã Hòa Nhơn quản lý.

Thực hiện Công văn số 683/UBND-GTVT của UBND thành phố Đà Nẵng, UBND xã Hòa Phong đã nhiều lần yêu cầu các điểm tập kết kinh doanh cát tại khu vực Cầu Giăng (thôn Phú Hòa) di dời số cát còn lại đồng thời trả lại mặt bằng cho UBND xã quản lý.

Điểm tập kết cát của ông Nguyễn Văn Thể sau lệnh cấm vẫn ngang nhiên hoạt động.

Cũng tại biên bản làm việc ngày 20/11/2018, UBND xã Hòa Nhơn yêu cầu 3 điểm tập kết cát trái phép gồm: Ông Đinh Văn Diệp, bà Huỳnh Thị Thanh Hương, ông Nguyễn Văn Thể. Di dời số cát còn lại và không được nhập thêm cát mới, đồng thời bàn giao mặt bằng cho UBND xã quản lý trước ngày 15/12/2018, sau ngày 15/12/2018 nếu các điểm tập kết cát này chưa bàn giao mặt bằng UBND xã Hòa Nhơn sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Thế nhưng, đến ngày 6/3/2019 theo quan sát của PV Môi trường & Đô thị Việt Nam, sau lệnh cấm của chính quyền các điểm tập kết cát này không những không bàn giao lại mặt bằng cho UBND xã quản lý mà số lượng cát còn lớn hơn trước.

Nhiều số lượng cát còn ướt chứng tỏ các điểm tập kết này vẫn nhập cát mới sau lệnh cấm của chính quyền.

Chính quyền tạo điều kiện!

Liên quan đến việc chưa di dời các điểm tập kết cát tại khu vực Cầu Giăng, trao đổi với PV Môi trường & Đô thị, ông Nguyễn Tấn Phát – Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn cho rằng: “Đối với 3 điểm tập kết cát này cũng không có già đáng kể, mới đây UBND xã cũng đã mời lên làm việc nhưng chủ các điểm tập kết này tha thiết xin tiếp tục kinh doanh trong lúc chờ UBND thành phố phê duyệt điểm tập kết mới, UBND xã cũng đã báo cáo với UBND huyện”.

Điểm tập kết cát khủng tại khu vực Cầu Giăng thông Phú Hào xã Hòa Nhơn.

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Phát: “Trong các điểm tập kết cát này có nhiều lao động lớn tuổi nếu yêu cầu dẹp ngay họ sẽ không có việc làm. Về vấn đề di dời xử lý khi có điểm tập kết mới được UBND thành phố phê duyệt tôi sẽ phản hồi sau”.

Như những gì ông Nguyễn Tấn Phát trả lời PV, phải chăng UBND xã Hòa Nhơn đang bất chấp chỉ đạo của cấp trên, tiếp tay cho các điểm tập kết cát trái phép ven sông Túy Loan tiếp tục hoạt động?. Về vấn đề này UBND huyện Hòa Vang nói gì.

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Xã Hòa Nhơn “bất lực” trước các điểm tập kết cát trái phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới