Thứ bảy, 20/04/2024 15:28 (GMT+7)

Di dời điểm tập kết cát trái phép, UBND phường nói nhưng không làm?

Bình Dương -  Thứ hai, 26/11/2018 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù Chủ tịch Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) yêu cầu các điểm tập kết, kinh doanh cát không đảm bảo các điều kiện, thủ tục phải di dời trong vòng 30 ngày nhưng 7 tháng trôi qua, chỉ đạo này vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Trước đó, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã có nhiều bài đăng, phản ánh về việc trên địa bàn quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) có nhiều điểm tập kết, kinh doanh cát, trong đó hầu hết các điểm này không đảm bảo các thủ tục và tập kết, kinh doanh không đúng theo quy định. Đáng lưu ý, việc tập kết và kinh doanh cát trái phép này đều nằm trong các khu vực đông dân cư, gây nhiều hệ lụy, ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Cụ thể, hiện nay trên địa bàn phường Hòa Minh, Q. Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), tại đường Bàu Năng 11 và đường Kiều Oánh Mậu đang tồn tại 2 điểm tập kết, kinh doanh cát trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường tồn tại trong thời gian dài người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Từ khi Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng ký thông báo số 55/TB-UBND ngày 2/4/2018 về việc xử lý, di dời các điểm tập kết cát không đúng quy định đến nay đằng đẵng 7 tháng trời các điểm tập kết cát này vẫn ngang nhiên hoạt động như thách thức cơ quan chức năng.

Điểm tập kết, kinh doanh cát Như Ngà (đường Bàu Năng 11, phường Hòa Minh) hoạt động trong khu dân cư gây ra nhiều hệ lụy.

Trong đó, thông báo cũng yêu cầu: “Chủ tịch UBND các phường phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thông báo cho chủ cơ sở kinh doanh, mua bán, tập kết cát không đảm bảo thủ tục và kinh doanh tập kết cát không đúng quy định phải có biện pháp di dời ra khỏi địa bàn trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo này. UBND các phường có trách nhiệm theo dõi, giám sát quá trình di dời của các điểm tập kết kể trên. Nếu các chủ cơ sở kinh doanh, mua bán, tập kết cát không chấp hành việc di dời đúng thời gian quy định, giao UBND các phường tiến hành xử lý hành chính và cưỡng chế theo quy định”.

Trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, ông Đàm Quang Hưng – Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay: “Hiện nay UBND quận đang quyết liệt xử lý các điểm còn lại. Trước đó cũng đã xử lý gần 10 trường hợp, đối với điểm tập kết tại phường Hòa Minh UBND quận đang giao cho UBND phường xử lý”.

UBND phường Hòa Minh nói nhưng không làm?

Trước đó, trao đổi với PV ông Phạm Ngọc Lãnh – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết: “Điểm tập kết tại đường Bàu Năng 11, tổ 18, phường Hòa Minh của ông Như Ngà (người đại diện giấy phép kinh doanh) về thủ tục pháp lý chỉ có giấy phép kinh doanh còn các giấy tờ thủ tục khác đều không có, việc hoạt động tập kết cát của cơ sở này là sai quy định. Đến ngày 25/10 là hạn cuối di dời, trong trường hợp hết tháng 10/2018 vẫn chưa di dời, UBND phường sẽ báo cáo UBND quận xử lý theo quy định của pháp luật, đối với việc di dời UBND phường sẽ xử lý quyết liệt trước tháng 11/2018”.

Lãnh đạo UBND phường Hòa Minh đã từng khẳng định việc di dời được thực hiện trước tháng 11/2018, thế nhưng đến nay đã gần 1 tháng trôi qua. Điểm tập kết cát Như Ngà vẫn chình ình trong khu dân cư khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi liệu UBND phường có thật sự làm tốt việc quản lý trật tự đô thị trên địa bàn.

Bà Phạm Thị Như Hồng – Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho rằng: “Việc xử lý điểm tập kết cát Như Ngà phải làm từng bước”.

Sáng 26/11, trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, bà Phạm Thị Như Hồng - Chủ tịch UBND phường Hòa Minh, cho hay: “Đối với điểm tập kết cát Như Ngà (đường Bàu Năng 11 thuộc tổ 18) trước đó người dân cũng đã nhiều lần phản ánh, UBND phường cũng đã kiểm tra ở đây có giấy phép kinh doanh do UBND quận Liên Chiểu cấp để kinh doanh vật liệu xây dựng. Nhưng lại không có giấy phép tập kết cát. Về việc này, UBND phường cũng đã nhiều lần làm việc và lập biên bản, còn vấn đề di dời trước mắt phường sẽ làm thông báo gửi UBND quận yêu cầu rút giấy phép kinh doanh đối với điểm tập kết cát này và từng bước xử lý về thời gian thì di dời thì chưa biết. UBND phường sẽ xử lý chứ không có chuyện bỏ ngỏ thông báo của UBND quận”.

Theo như bà Hồng, UBND phường đã nhiều lần mời lên làm việc và lập biên bản đối với điểm tập kết cát Như Ngà sau khi người dân phản ánh, thế nhưng khi PV ngỏ ý tiếp cận những văn bản xử lý thì bà Hồng không cung cấp.

Như vậy những gì lãnh đạo UBND phường Hòa Minh nói nhưng không làm? và trách nhiệm quản lý đô thị của UBND phường Hòa Minh trong thời gian qua ở đâu? Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi liệu có sự bao che từchính quyền địa phương, hay chính quyền địa phương đang gặp khó đối với những điểm tập kết cát trái phép này.

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Di dời điểm tập kết cát trái phép, UBND phường nói nhưng không làm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ