Thứ sáu, 29/03/2024 21:58 (GMT+7)

Đồng Nai đạt nhiều kết quả tích cực trong lĩnh vực KT-XH

MTĐT -  Thứ hai, 30/12/2019 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong năm 2019, kinh tế tỉnh Đồng Nai tiếp tục giữ mức tăng trưởng cao, trong đó, GRDP của tỉnh tăng hơn 9%, thu ngân sách đạt 54.431 tỷ đồng, hoàn thành so với dự toán năm.

Ngày 27/12, UBND tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo tình hình kinh tế - xã hội năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 trên địa bàn Đồng Nai.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, trong năm 2019, kinh tế Đồng Nai tiếp tục giữ mức tăng trưởng cao. Trong đó, GRDP của tỉnh tăng hơn 9%, thu ngân sách đạt 54.431 tỷ đồng, hoàn thành so với dự toán năm.

Đặc biệt, trong năm 2019, Đồng Nai là một trong 2 tỉnh đầu tiên của cả nước được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại họp báo. Ảnh báo Đồng Nai

 Liên quan đến công trình xây dựng trái phép trên đường Đồng Khởi, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Nguyễn Ngọc Thường cho biết: “Sở đã làm rõ những vi phạm của doanh nghiệp có liên quan đến đất công và đang hoàn tất thủ tục, hồ sơ liên quan để xử lý”.

Đối với những sai phạm tại Cụm công nghiệp Phước Tân, thời gian qua, Thanh tra tỉnh, các sở, ngành phối hợp làm rõ. Do vụ việc khá phức tạp nên Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc phối hợp với tỉnh làm rõ vụ việc để có hướng giải quyết dứt điểm. Vụ việc đang trong thời gian điều tra làm rõ nên khi có kết quả và hướng giải quyết, xử lý tỉnh sẽ thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Về thông tin dự án tại thị trấn Dầu Giây (huyện Thống Nhất) chuyển nhượng đất nền nhưng thời gian dài chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khiến những khách hàng đã mua đất nền lo lắng, đại diện Sở Tài nguyên - môi trường cho hay, thời gian qua, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhiều thửa đất trong dự án. Hiện dự án còn gần 2 ngàn m2 đất đang trong quá trình hoàn thành hồ sơ thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng trình tự và quy định của Luật Đất đai. 

Phát biểu tại họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, năm 2019, Đồng Nai đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, tuy nhiên vẫn còn những bất cập liên quan đến ngành Công an, tình hình an ninh trật tự. Liên quan đến những tồn tại, hạn chế nêu trên, lãnh đạo tỉnh đã nắm được nên trong năm 2020, tỉnh sẽ khắc phục nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai đạt nhiều kết quả tích cực trong lĩnh vực KT-XH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới