Thứ sáu, 19/04/2024 00:28 (GMT+7)

Đường đi bộ dài nhất Hà Nội bị lấn chiếm

Thúy Hạnh -  Thứ sáu, 22/03/2019 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường chạy dọc sông Tô Lịch dài 4km được dành riêng cho người đi bộ, đi xe đạp dù chưa chính thức hoàn thành nhưng đã bị một số cá nhân chiếm dụng.

Đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở nằm trong dự án xén đường mở rộng đường Láng với tổng chiều dài khoảng 4km, mặt đường rộng 3,5m, dành cho người đi bộ và đi xe đạp. Nó được phân cách với trục đường Láng bằng dải phân cách được trồng 3 tầng cây xanh. Tầng trên cùng là cây bóng mát như phượng tím, cọ dầu, ban, chuông vàng, kèn hồng, muồng lá lạc...

Tầng giữa là cây bụi, các loại gồm đại sứ, tường vi, ngọc bút, dâm bụt, hoa giấy... Tầng dưới cùng là thảm cỏ, cây lá màu sẽ dùng các loại cây như dương xỉ, ngọc trai, muống nhật, lan dẻ quạt. Cùng với lan can cao 1,5m được lắp đặt ven bờ sông để đảm bảo an toàn cho người dân.

Con đường đi bộ dài nhất Hà Nội.

Để làm tuyến đường này, TP Hà Nội đã cho di dời 3 công trình gây ùn tắc giao thông gồm cây xăng đầu cầu 361, đội ứng trực xử lý thoát nước, chợ tạm Ngã Tư Sở và một số nhà vệ sinh công cộng cùng với đó cũng đã di chuyển 371 và chặt hạ 105 cây xanh.

Tại mỗi điểm giao cắt đều được lắp đặt biển báo cùng với đèn tín hiệu làn đường dành riêng cho xe đạp, người đi bộ. Bên cạnh đó, mỗi điểm dừng đỗ xe buýt trên đường Láng còn được thiết kế thêm hệ thống đường dẫn giúp người khuyết tật có thể lên xuống dễ dàng bằng xe lăn

Ô tô để chắn ngay lối vào, thi thoảng lại có một số ô tô ngang nhiên đi vào.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, những ngày gần đây, có không ít phương tiện xe máy, ô tô cố tình lưu thông vào làn đường trong giờ cao điểm. Tình trạng một số người ngang nhiên bán hàng rong cũng bắt đầu xuất hiện ngay trên làn đường của người đi bộ. Đặc biệt là có một số cá nhân đã chiếm dụng lòng đường làm chỗ đỗ che ô tô dẫn đến cản trở cho việc đi lại cũng như tạo nên hình ảnh phản cảm và tiền lệ xấu cho người dân xung quang khu vực đường Láng.

Các phương tiện thản nhiên đỗ dọc theo bờ sông Tô Lịch.
Đoạn đường này đang trở thành làn xe mới.

Anh Nguyễn Duy Phong, một thường đi bộ qua con đường này cho biết: "Ở đây thường có xe máy đi qua, vì đường nhỏ nên những người đi bộ buộc phải tránh sang một bên. Đường này dành riêng cho người đi bộ và đường Láng bên cạnh bây giờ cũng khá rộng nhưng không hiểu lý do gì mà nhiều xe máy vẫn thường xuyên đi vào".

Hiện tại, thành phố Hà Nội đang gấp rút chỉ đạo hoàn thành tuyến đường để đưa vào khai thác trong thời gian sớm nhất cùng với đó dòng sông Tô Lịch đang được làm sạch, cải tạo để mang tới không khí trong lành hơn. 

Sông Tô Lịch đang được làm sạch, cải tạo.

Được biết, để đảm bảo an toàn giao thông thì sau khi tuyến đường bộ đi vào sử dụng, cơ quan quản lý sẽ dựng thêm hàng rào đủ hẹp để người đi bộ có thể lách qua, đủ cao để có thể vác xe đạp vào.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một vị đại diện Công ty xây dựng giao thông Hà Nội cho hay, tuyến đường này hiện chưa được đưa vào sử dụng. Vấn đề chiếm dụng lòng, lề thì cần các đơn vị phụ trách về vấn đề giao thông, vận tải xử lý. Thêm vào đó thì tuyến đường này hiện chưa được thành phố bàn giao cho đơn vị quản lý quản lý.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đường đi bộ dài nhất Hà Nội bị lấn chiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.