Thứ sáu, 29/03/2024 00:42 (GMT+7)

Gia Lai: Kiểm tra và lập biên bản nhà nuôi yến trên đất nông nghiệp

A LỰC -  Thứ bảy, 30/01/2021 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà nuôi yến tại thôn Ia Ptau, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện bị phản ánh xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và gây nhiều tiếng ồn trong khi hoạt động, cơ quan chức năng đã kiểm tra và lập biên bản.

Sáng 27/1, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết “Gia Lai: Nhà nuôi yến xây trái phép trên đất trồng lúa?” nhằm phản ánh tình trạng một hộ xây dựng nhà nuôi yến giữa đồng ruộng đã gây xôn xao dư luận tại địa phương.

Cũng trong sáng cùng ngày (sau khi bài báo đăng được 1 giờ đồng hồ), hộp thư điện tử của Văn phòng Môi trường và Đô thị Việt Nam tại Gia Lai nhận được Báo cáo số 10/BC - UBND ghi ngày 19/1 của UBND xã Ia Sol (huyện Phú Thiện, Gia Lai) “Trả lời nội dung làm việc của Báo Môi trường và Đô thị”.

Nội dung Báo cáo số 10/BC - UBND ghi ngày 19/1 của UBND xã Ia Sol.

Theo Báo cáo trên, hiện nay trên địa bàn thôn Ia Ptau, xã Ia Sol có một hộ nuôi chim yến của ông Phạm Văn Thắng trú tại thôn Thắng Lợi 2, xã Ia Sol. Qua làm việc với hộ ông Phạm Văn Thắng trong quá trình xây dựng nhà nuôi chim yến ông đã có đơn và Phòng Nông nghiệp và PTNT có Công văn số 97/ PNN-NN ngày 29/04/2020 của Phòng Nông nghiệp và PTNT về việc quản lý muôi chim yến tại thôn Ia Ptau, xã Ia Sol đối với hộ ông Phạm Văn Thắng. UBND xã tiến hành thành lập đoàn kiểm tra về việc xây dựng nhà nuôi chim yến trên đất nông nghiệp của ông Phạm Văn Thắng với tổng diện tích xây dựng 216 m²; Chiều rộng dài 9m; Chiều dài 24m. UBND xã đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu ông Phạm Văn Thắng liên hệ với các cơ quan chuyên môn để được hướng dẫn và hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc xây dựng nhà nuôi chim yến tại khu vực trên theo đúng quy định của Pháp luật.

Nhà nuôi yến nói trên có tổng diện tích 216m2.

Theo tìm hiểu của PV, muốn xây dựng nhà nuôi yến phải làm rất nhiều thủ tục mới được cấp phép xây dựng. Thế nhưng tại sao ông Thắng lại xây được nhà nuôi yến trên đất ruộng? Đến khi PV vào cuộc xác minh, thì UBND Xã mới tiến hành thành lập đoàn kiểm tra việc xây dựng nhà yến của ông Thắng. Vậy có hay không việc ông Thắng được cơ quan chức năng “bật đèn xanh” khi xây dựng theo kiểu “tiền trảm hậu tấu”?

Và rất nhiều câu hỏi được đặt ra, như nhà nuôi yến xây trên đất nông nghiệp có đúng hay không? UBND xã đã lập biên bản thì bao gồm những nội dung gì? Hộ ông Thắng có vi phạm không? Nếu có vi phạm thì vi phạm những gì? Ông Thắng sẽ bị xử phạt ra sao? Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Phú Thiện có chấp nhận cho ông Thắng được phép nuôi yến trên đất nông nghiệp hay không? Tại sao UBND Xã lại không đề xuất hướng xử lý về hành vi xây nhà yến trên đất nông nghiệp của ông Thắng với các cơ quan chức năng mà lại hướng dẫn ông hoàn thiện các thủ tục liên quan? Việc xây nhà yến trên đất nông nghiệp sẽ bị xử phạt như thế nào? Và ông Phạm Văn Thắng có liên quan đến vị cán bộ nào của huyện Phú Thiện hay không?

Đề nghị các cơ quan chức năng cần kiểm tra làm rõ và có văn bản phản hồi gửi đến Văn phòng đại diện Khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai nhằm thông tin kịp thời đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Kiểm tra và lập biên bản nhà nuôi yến trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.