Thứ bảy, 20/04/2024 18:47 (GMT+7)

Gia Lai: Kỳ lạ chuyện quấn cây xanh bằng… chiếu

BAN MAI -  Thứ bảy, 21/07/2018 21:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Trần Xuân Quang, Chủ tịch UBND TP.Pleiku, Gia Lai, cho biết: Tôi sẽ chỉ đạo Công ty CP Công trình đô thị xử lý ngay.

Để phố núi Pleiku trở thành đô thị loại I, lãnh đạo tỉnh Gia Lai và TP.Pleiku luôn quan tâm, cố gắng đảm bảo môi trường xanh-sạch-đẹp. Thế nhưng, đâu đó trong thành phố xinh đẹp và lãng mạn này, vẫn còn những hình ảnh kém mỹ quan đô thị như việc quấn cây xanh bằng…chiếu.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc ngày 21/7 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã trực tiếp ghi nhận trên đường Thống Nhất (đoạn gần đường Nguyễn An Ninh TP.Pleiku, Gia Lai).

Theo quan sát của PV, một cây xanh trong tình trạng đã cưa ngọn bị quấn bởi tấm chiếu nhiều họa tiết.

Cây xanh bị quấn chiếu gây mất mỹ quan đô thị

 Theo một số người người dân hay đi qua đoạn đường này và những người dân trong khu vực cho biết: Cây xanh này đã bị quấn chiếu khá lâu. Mục đích của việc bao phủ cây có thể để bảo vệ cây mới cưa khỏi mưa và tác động bên ngoài, tạo điều kiện cây sống và dễ đâm chồi sau khi bị cưa đi phần trên.

Tuy nhiên, trước việc sử dụng chiếc chiếu để quấn cây xanh ngay trung tâm đô thị, nhiều người dân lấy làm khó chịu vì đã làm xấu đi hình ảnh của cả con đường dẫn vào Công viên Diên Hồng (hình ảnh cây xanh bị quấn chiếu chỉ cách cổng Công viên Diên Hồng khoảng 200m).

Người dân thắc mắc không biết đơn vị quản lý cây xanh còn biện pháp nào hiệu quả hơn là quấn chiếu như vậy hay không?
Người dân thắc mắc không biết đơn vị quản lý cây xanh còn biện pháp nào hiệu quả hơn là quấn chiếu như vậy hay không?

Một người dân thắc mắc: “Không hiểu vì sao cây xanh này lại bị cưa ngắn vậy? Và khi cưa cây, đơn vị quản lý cây xanh còn biện pháp nào hiệu quả hơn là quấn chiếu như vậy hay không?”.

Không chỉ vậy, việc quấn chiếu vào cây còn khiến nhiều người dân có cảm giác sợ khi đi qua bắt gặp vào lúc đêm khuya.

“Hù doạ người đêm khuya, không có chút thẩm mỹ nào cả”; “vừa nhìn cũng hết hồn”, “bó tay”... một số người dân bình luận.

Hình ảnh cây xanh quấn chiếu “nhát ma” lúc 0h10p ngày 21/7

Để phố núi trở thành đô thị văn minh, hiện đại và ngày càng xinh đẹp, thiết nghĩ đơn vị quản lý cây xanh, sau sự việc này cần để ý hơn đến mỹ quan đô thị chung của thành phố và có biện pháp bảo vệ cây xanh hiệu quả hơn.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Kỳ lạ chuyện quấn cây xanh bằng… chiếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất