Thứ năm, 25/04/2024 02:18 (GMT+7)

Gia Lâm: Đơn vị thi công ẩu gây sạt lở, dân nơm nớp lo sợ

TRIỆU HỒ -  Thứ sáu, 10/08/2018 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những hố sâu 3 – 4m ngay sát nhà dân, đặc biệt một mảng sân khá lớn của hộ gia đình ông Lưu Văn Giang đã bị sụt xuống hố sâu do đơn vị thi công đào để xây kè đá là những gì PV ghi nhận được.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân xóm Bộ, thôn Phù Đổng 2, xã Phù Đổng về tình trạng đơn vị thi công ẩu gây sạt lở, khiến người dân nơm nớp lo sợ bị sập nhà.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã trực tiếp xuống hiện trường để ghi nhận thực tế.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 7/8 một công trình đang thi công tại thôn Phù Đổng 2, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm làm nứt lún nhà dân, khi lực lượng chức năng đang xuống kiểm tra lập biên bản thì khoảng sân của một gia đình sát công trình thi công bị đổ sập xuống, người dân có nhà tại đây đang hết sức lo sợ.

Khu vực đang thi công ao 6 sào tại xóm Bộ, thôn Phù Đổng 2, xã Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại hiện trường, khu vực đang thi công của công trình ao 6 sào thuộc xóm Bộ, thôn Phù Đổng 2, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm. Những hố sâu 3 – 4m ngay sát nhà dân, đặc biệt một mảng sân khá lớn của  hộ gia đình ông Lưu Văn Giang đã bị sụt xuống hố sâu do đơn vị thi công đào để xây kè đá.

Một mảng sân khá lớn của  hộ gia đình ông Lưu Văn Giang đã bị sụt xuống hố sâu.

Chiếc máy xúc của đơn vị thi công múc đất bồi vào hố sâu sát nhà dân để phòng tránh việc tiếp tục bị sạt lở thêm, tại thời điểm ghi nhận khu vực thi công không có bất cứ biển báo hay biện pháp gì để che chắn an toàn.

Trao đổi với ông Lưu Văn Giang (nhà hộ dân bị sạt lở, xóm Bộ, thôn Phù Đổng 2, xã Phù Đổng, Gia Lâm) cho biết: “Họ đào sâu đến hơn 4m mà không có biện pháp thi công gì cả, cũng không thấy thông báo gì đến người dân mà họ cứ thế mà làm.

Đây là mùa mưa lũ mà đào sâu như thế không có tường cừ làm sạt mất một mảng sân nhà tôi, chỉ sợ nứt lún cả vào nền nhà”.

Những hố sâu 3 – 4m ngay sát nhà ông Lưu Văn Giang.

 Nhà dân xung quanh đang nơm nớp lo sợ khi chứng kiến cảnh sụt lụt do thi công ẩu gây ra.

Ông Giang tỏ ra rất bức xúc, bởi lẽ theo ông trước khi thi công, chính quyền địa phương phải tổ chức họp tất cả các hộ dân xung quanh, thông báo cụ thể, giải phóng mặt bằng trước khi thi công chứ không thể tự do đào sâu như vậy mà không có biện pháp đảm bảo an toàn.

“Nhân dân chúng tôi rất ủng hộ chủ trương thực hiện công trình này, trước khi thi công cũng có cam kết đảm bảo vệ sinh, an toàn nhưng đến lúc thi công lại không thông báo gì, không thực hiện giải phóng mặt bằng mà họ cứ thế làm. Tôi chỉ lo sập nhà, mong được chủ đầu tư, đơn vị thi công phải có biện pháp đảm bảo an toàn chứ mùa mưa khu vực nhiều nước ngầm như thế này mà không có tường cừ thì quá nguy hiểm”, ông Giang chia sẻ.

Được biết công trình kè ao 6 sào là một hạng mục trong dự án do huyện Gia Lâm làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công được xác định là Công ty TNHH Hồng Trường (trụ sở tại 619, Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội)

PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Huy Tam – TTXD xã Phù Đổng về sự việc trên, ông Tam thông tin: “Cái này trưa ngày 7/8 Ủy ban đã lập biên bản rồi, cứ làm việc với ủy ban, lãnh đạo ủy ban thống nhất có đề nghị thì tôi sẽ cung cấp hồ sơ.

Chỗ đó thi công được hơn một tháng nay nhưng gặp mưa là phải tạm dừng, chúng tôi đã thông báo, xuống cắm mốc giới để còn chuẩn bị cải tạo”.

Ngày 7/8, đoàn kiểm tra UBND xã Phù Đổng đã có mặt ở hiện trường và lập biên bản kiểm tra.

Theo cách nói của Ông Tam thì TTXD đã xuống cắm mốc giới, thông báo cho người dân, kẻ đường sơn màu đỏ đánh dấu vị trí, phạm vi thi công. Nhưng theo phản ánh của người dân thì vẫn chưa hề nhận được thông báo, chưa giải phóng mặt bằng và không được báo trước về thời gian thi công.

Đã đến lúc cơ quan chức năng cần vào cuộc và có câu trả lời về những sai phạm của đơn vị thi công đối với công trình này. Cần làm rõ trách nhiệm giám sát của UBND huyện Gia Lâm trong việc để đơn vị thi công ẩu và người dân là người phải trực tiếp hứng chịu hậu quả.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lâm: Đơn vị thi công ẩu gây sạt lở, dân nơm nớp lo sợ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành