Thứ năm, 25/04/2024 15:14 (GMT+7)

Giám đốc ĐXBMT có “mượn danh” Cty để “lừa” bán đất cá nhân cho dân?

Nguyễn Hiền -  Thứ bảy, 24/08/2019 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu đất rộng hơn 9.000m2, được tách thành 71 lô thuộc sở hữu của ông Tống Phước Hoàng Hưng, nhưng khi rao bán thì khu đất này lại được ông Hưng cùng Cty CP Đất Xanh BMT “vẽ” thành dự án Eco Lake...

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh trước đó, nhiều khách hàng đăng ký mua đất ở Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung, có địa chỉ tại Lô A3, đường Hoàng Quốc Việt, TP.Huế, vô cùng bức xúc, trước việc dù đã chuyển đủ số tiền để mua đất, nhưng đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Vào cuộc tìm hiểu thì PV được biết, ngày 6/5/2014, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 649 phê duyệt quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Theo quyết định này, khu vực phía tây thị xã Hương Thủy thuộc Tổ dân phố 9 phường Phú Bài nằm cạnh Quốc lộ 1 nhánh tránh thành phố Huế là vùng quy hoạch cây xanh đô thị.

Nhưng điều lạ là, dù đã có quyết định quy hoạch của Thủ tướng, ông Tống Phước Hoàng Hưng (trú TP Đà Nẵng) đã đứng ra mua lại đất của người dân với diện tích hơn 9.000 m2, sau đó làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất lâm nghiệp sang đất ở. Và cứ thế ông Hưng đã chuyển đổi được trot lọt khu đất nằm trong quy hoạch này.

Sau đó, ông Hưng đã tự ý phân lô, tách thửa khu đất rộng hơn 9.000m2 này thành 71 lô và cùng với “nhà môi giới” bất động sản là Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung cũng là nơi ông Hưng giữ chức vụ Tổng giám đốc đứng ra “vẽ” dự án khu dân cư mang tên “siêu dự án Eco Lake” để bán cho khách hàng khi chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Khu đất thuộc sở hữu của ông Tống Phước Hoàng Hưng nhưng được rao bán là dự án Eco Lake của CTCP Đất Xanh Miền Trung.

Ngoài ra, để tạo lòng tin và thu hút khách hàng đăng ký mua đất, ông Hưng cùng với CTCP Đất Xanh Bắc Miền Trung cho quảng cáo trên nhiều kênh thông tin như: Dự án sẽ ra mắt vào tháng 8/2018, nằm ở vị trí vô cùng đắc địa, gần QL1, cách hồ Ba Cửa vài bước chân, có thể tận hưởng không khí trong lành của hồ sinh thái rộng hàng ngàn ;ha. Tổng diện tích gần 10.000m2, dự án đã cung cấp cho thị trường 71 lô đất nền, với diện tích từ 80 - 140m2, phù hợp xây dựng nhà liền kề, shophouse 2 đến 3 tầng. Các căn hộ được thiết kế hiện đại và không gian thoáng đãng với mật độ xây dựng chỉ chiếm 60%. Diện tích còn lại chủ đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, hệ thống trường học quốc tế, công viên...

Khi khách hàng mua một trong những lô đất tại dự án “chui” này, trong hợp đồng đặt cọc tiền mua đất , Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung đã dùng con dấu để chứng thực cho chữ ký của bên nhận đặt cọc (chủ đất) là ông Tống Phước Hoàng Hưng.

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm phân lô bán nền 71 lô đất (với giá trị hơn 400 triệu đồng/lô), đồng thời nhận đủ tiền đặt cọc của người dân nhưng phía bên bán là ông Hưng và đơn vị trung gian là công ty Đất xanh Bắc miền Trung vẫn chưa thể cấp thẻ đỏ cho người dân được xây nhà, điều này đã đẩy nhiều hộ dân vào hoàn cảnh “nữa khóc, nữa cười”’.

Trước vấn đề này, thông tin từ UBND thị xã Hương Thủy cho biết, khu đất này vướng quy hoạch theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về mở rộng Thành phố Huế, quy hoạch chung năm 2030 có tầm nhìn đến năm 2045. Việc người dân không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là do khu vực này vướng Quy hoạch chung TP Huế đến năm 2030 tầm nhìn 2050 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Theo ông Nguyễn Đắc Tập – Phó chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy, khu đất được cho là dự án Eco Lake thực tế do ông Tống Phước Hoàng Hưng (trú TP Đà Nẵng) mua lại của người dân với diện tích hơn 9.000 m2, sau đó chuyển đổi mục đích sử dụng đất và qua đơn vị môi giới là Đất Xanh Bắc miền Trung (nơi ông Hưng đang làm Tổng Giám đốc) để chào bán cho người dân.

Ở diễn biến khác, sau những “lùm xùm” xảy ra tại dự án Eco Lake, mới đây Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc miền Trung (Đất Xanh Bắc miền Trung) vừa có công văn gửi các cơ quan báo chí để thông tin chi tiết.

Trong công văn đề ngày 15/8/2019 do ông Tống Phước Hoàng Hưng - Tổng Giám đốc ký, Đất Xanh Bắc miền Trung thừa nhận, công ty này chỉ là đơn vị nhận môi giới quỹ đất có diện tích 9114,2 m2, tại địa chỉ phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong đó, nguồn gốc đất là đất ở đô thị và trồng cây lâu năm. Chủ đất đã làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở đô thị; có biên bản phân lô, nộp tiền chuyển mục đích sử dụng đất cũng như các khoản thuế liên quan.

"Vì vậy, giai đoạn đầu khi tiếp nhận để phân phối dự án, công ty nhận thấy các sản phẩm môi giới đảm bảo đủ điều kiện chuyển nhượng cho khách hàng theo quy định của pháp luật", công văn nêu.

Đất Xanh Bắc miền Trung cho biết, một phần khu đất xây dựng dự án Eco Lake nằm trong quy hoạch định hướng phát triển mở rộng TP Huế của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2030 tầm nhìn 2050. Đây cũng là nguyên do khiến việc công chứng, làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng bị vướng mắc và chậm so với tiến độ ban đầu.

Công ty đang phối hợp với các sở, ban, ngành một cách tích cực để tháo gỡ khó khăn vướng mắc; cho phép chủ trương lập quy hoạch phân khu để có cơ sở hoàn thiện các thủ tục pháp lý tiếp theo, sớm hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Tuy nhiên, khi trao đổi với báo chí về những nôi dung trong công văn mà Đất Xanh Bắc Miền Trung gửi đến cơ quan báo chí, lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy khẳng định, hiện địa phương không có bất cứ một dự án nào tên là Eco Lake và chính quyền địa phương cũng không có liên quan gì với Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc miền Trung (Đất Xanh Bắc miền Trung).Tính đến thời điểm hiện tại, UBND thị xã Hương Thủy chưa có buổi làm việc chính thức nào với Đất Xanh Bắc miền Trung để bàn về hướng xử lý sự việc.

Nói thêm, sau khi nhận được phản ánh về dự án Eco Lake, tháng 1/2019 ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy đã có kết luận về sự việc và yêu cầu ông Tống Phước Hoàng Hưng (với tư cách là chủ sử dụng các thửa đất tại Tổ 9, phường Phú Bài - khu vực Hồ Ba Cửa, đường tránh TP Huế) đồng thời là Tổng Giám đốc Đất Xanh Bắc miền Trung (đơn vị môi giới chào bán) đính chính, gỡ bỏ các thông tin về dự án Eco Lake khi dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật; ảnh hưởng đến dư luận; thị trường đất đai tại địa phương; thực hiện tháo gỡ các biển hiệu, bảng quảng cáo tại khu vực phân lô, bán nền cũng như tại các điểm khác tại phường Phú Bài.

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc ĐXBMT có “mượn danh” Cty để “lừa” bán đất cá nhân cho dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.