Thứ năm, 25/04/2024 13:00 (GMT+7)

Ai cấp giấy khám sức khỏe cho tài xế đâm chết 8 người ở Hải Dương?

MTĐT -  Thứ tư, 23/01/2019 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua xét nghiện tài xế gây tai nạn làm 8 người chết ở Hải Dương dương tính với ma túy nhưng đại diện công ty của lái xe này cho biết, giấy khám sức khỏe của tài xế Tâm được kết luận là bình thường.

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, vào khoảng 14h ngày 21/1, tại Km76+500, tuyến QL5 thuộc địa phận thôn Cổ Phục (xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng.

Thời điểm trên xe ôtô tải loại 3,4 tấn do Lương Văn Tâm, (SN 1991, hộ khẩu thường trú tại Tổ 2, thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) điều khiển hướng Hà Nội – Hải Phòng đã đâm va vào đoàn đại biểu dự Đại hội Ủy ban MTTQ xã Kim Lương đi dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Kim Lương đang trên đường đi bộ tại làn đường dành cho xe thô sơ trở về trụ sở UBND xã theo hướng ngược chiều với phương tiện gây tai nạn.

Được biết, qua xét nghiệm tài xế Tâm dương tính với ma túy loại Methaphetamin (ma túy đá).

Tại cơ quan Công an huyện Kim Thành, Lương Văn Tâm khai do buồn ngủ nên đã gây tai nạn và thừa nhận có sử dụng ma túy đá cách đây một tuần.

Ngày 22/1/2019, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Kim Thành đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo khoản 3, Điều 260 Bộ Luật Hình sự năm 2015 đối với vụ TNGT nêu trên. Hiện Công an Hải Dương đang tập trung lực lượng để điều tra sớm làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.

Tài xế Tâm tại cơ quan điều tra. 

Trao đổi với vov về thông tin liên quan đến tài xế xe tải làm 8 người chết, đại diện Công ty CP sản xuất & thương mại NEWPRO (tên công ty hiện tại đã đổi là Công ty Cổ phần Sơn Alo Việt Nam), ông Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc công ty đã chính thức lên tiếng và cho biết, lái xe của công ty trước khi gây ra vụ tai nạn thảm khốc không có biểu hiện gì bất thường, có giấy khám sức khỏe của cơ sở y tế kết luận bình thường, không có biểu hiện của nghiện ma túy.

Ông Tuấn cũng cho biết, khi nhận được thông tin tài xế Lương Văn Tâm của công ty gây tai nạn thì cả ông và các thành viên của công ty đều hết sức bàng hoàng. Ông Tuấn cho biết, suốt 3 ngày qua, ông ở luôn dưới huyện Kim Thành để phối hợp cùng với cơ quan chức năng khắc phục hậu quả và làm rõ vụ việc.

“Lái  xe Tâm đã vào công ty làm được hơn 1 năm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trước khi xảy ra tai nạn cũng vẫn bình thường, không có biểu hiện gì đặc biệt. Cả thời gian làm việc hơn 1 năm qua cũng chấp hành đúng quy định của công ty và hoàn thành nhiệm vụ”, ông Tuấn cho biết.

Theo ông Tuấn, lái xe Tâm quê ở Cao Bằng, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất, còn mẹ và một em.

Hiện trường vụ tai nạn. 

Ông Tuấn cho hay, lái xe Tâm khi được tuyển dụng vào có hồ sơ sức khoẻ được bác sỹ kết luận là bình thường, đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông và có bằng lái xe. Công ty có 5 lái xe và vẫn tổ chức khám sức khoẻ định kỳ.

Liên quan đến vụ tai nạn, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty Cổ phần Sản xuất và thương mại NEWPRO, chủ sở hữu của chiếc xe tải có lái xe Lương Văn Tâm điều khiển gây tai nạn.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô số 4440/GPKDVT ngày 14/12/2016 do Sở Giao thông Vận tải cấp lần thứ nhất cho Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại NEWPRO, trụ sở ở tổ 1, Do Lộ, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội.

“Thời gian thu hồi sẽ là 3 tháng. Người đại diện hợp pháp của công ty là ông Nguyễn Quốc Tuấn; loại hình kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe tải thường,” lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Ai cấp giấy khám sức khỏe cho tài xế đâm chết 8 người ở Hải Dương?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới