Thứ sáu, 29/03/2024 06:39 (GMT+7)

Ai đã 'bảo kê' cho 'hung thần' lộng hành trên đường phố Đà Thành?

MTĐT -  Thứ ba, 09/01/2018 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây tình trạng xe ben phóng nhanh vượt ẩu trên những tuyến đường của TP Đà Nẵng khiến người dân luôn bất an, lo sợ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, gây ô nhiễm môi trường.

Tại điểm nóng trên tuyến đường Trường Sơn nối liền Quốc lộ 14B qua địa phận quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang TP. Đà Nẵng, đặc biệt trước trạm cảnh sát giao thông (CSGT) Hòa Nhơn thời gian gần đây khoảng 7h tối đến 5h sáng hàng trăm chiếc xe ben nối đuôi nhau, ra vào mỏ khoáng sản ở thôn Phước thuận chở đất đá ra ngoài.

Đoàn xe “hung thần” mỗi khi chạy là kéo theo bụi mù mụi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Các cung đường Võ Chí Công, Nguyễn Hữu Thọ, Cách mạng Tháng Tám, Quốc lộ 14B đã trở thành những cung đường “tử thần” tấp nập xe ben chở đất vào ra liên tục.

Hàng trăm “hung thần” quay đầu cả đêm ngay trước trạm CSGT Hòa Nhơn.

 Theo phản ánh của bạn đọc từ đường dây nóng, nhóm PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại VP Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh, thời  gian từ 21h00 ngày 6/1 đến 4h00 sáng ngày 7/1 theo ghi nhận của nhóm PV chỉ trong một đêm có hàng trăm lượt xe ben ra vào các mỏ đất, đá.

Có mặt tại Quốc lộ 14B mới cảm nhận được nỗi lo sợ của người đi đường khi chứng kiến từng đoàn xe ben chạy qua, tung bụi mù mịt. Các tài xế chạy lấn làn, vượt ẩu để vào mỏ đất, đá. Từ mỏ đất, đá, đoàn xe ben “no hàng” quay đầu trước trạm CSGT Hòa Nhơn tiếp tục hành trình oanh tạc đi vào thành phố. Chủ yếu là các nhà xe có logo như xe Phước Vũ;Tiến Thanh; Trịnh Quốc Phong…

Những đoàn xe ben chở đất chủ yếu phục vụ cho các dự án xây dựng tại đây. Mặc dù đã có nhiều biển báo quy định hạn chế tốc độ xe ben dưới 40 km/h nhưng khi đổ đất xong, xe ben lộ diện là những “hung thần” trên đường phố khiến người dân đi đường phải nhìn trước ngó sau khi đi ngang qua đường.

Hồi 3h30 ngày 7/1 trên Quốc lộ 14B đã xảy ra vụ tai nạn giao thổng, giữa xe ben logo Tiến Thanh (BKS 43C-14886) và xe máy hiệu Honda Air Blade (BKS 43.K1-34448).

Tiếp xúc với PV, chị Y người điều khiển xe máy cho biết: “Chị đang trên đường đi làm về thì gặp xe ben chở đất về, không hiểu sao xe ben cứ đi lùi tôi đã gọi to mà xe vẫn tiếp tục lùi  về phía tôi. Lúc đó hoảng quá tôi không biết làm gì vứt xe chạy, đến khi cán lên xe máy của tôi thì xe ben đó mới dừng lại cũng may mà người không sao”.

Lốp “hung thần” của nhà xe Tiến Thanh gây tai nạn với xe máy đã hết đát nhưng vẫn vô tư vận hành

Chị Y cũng cho biết thêm, công việc của chị hàng ngày là 4h sáng mới được nghỉ, những mỗi lần đi về nhà là một lỗi ám nảnh do những xe ben chở đất đá chạy lấn đường với tốc độ cao, nhiều khi còn ép người đi xe máy lên vỉa hè do các xe tránh nhau.

Theo quan sát của nhóm PV, các “hung thần” chạy thâu đêm ở đây là cách trạm CSGT Hòa Nhơn không xa trên Quốc lộ 14B hướng về trung tâm thành phố, có trạm cân lưu động. Nhưng theo ghi nhận của nhóm PV, lúc 2h sáng ngày 7/1, thì hầu như các xe ben chạy qua khi đang có CSGT làm nhiệm vụ nhưng các xe ben vẫn không phải vào trạm cân, mỗi lần CSGT dừng xe kiểm tra chỉ trong vài phút rồi các xe lại tiếp tục hành trình đi vào thành phố.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng của UBND TP. Đà Nẵng cần vào cuộc để hạn chế tình trạng các “hung thần” tung hoành là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông, để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”.

Video:

Bạn đang đọc bài viết Ai đã 'bảo kê' cho 'hung thần' lộng hành trên đường phố Đà Thành?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.