Thứ sáu, 26/04/2024 02:08 (GMT+7)

Bamboo Airways nói gì về đề nghị thận trọng thành lập hãng bay?

Phạm Giang -  Thứ sáu, 24/08/2018 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng cho biết chưa nhận được phản hồi của Bộ trưởng GTVT về đề nghị thận trọng thành lập hãng bay Bamboo Airways.

Sáng 24/8, trả lời PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng cho biết đến thời điểm này vẫn chưa nhận được câu trả lời của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về văn bản đã gửi. “Đây là thông tin thể hiện ý kiến cá nhân của tôi gửi Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể”, thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng nói.

Cùng ngày, đại diện Bamboo Airways cho biết văn bản của thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng gửi cho Bộ GTVT chứ không phải cho tập đoàn và hãng Bamboo. “Về phía doanh nghiệp, chúng tôi không có ý kiến gì cả. Hiện chúng tôi đang hoàn thành các hồ sơ, thủ tục còn lại để trình Bộ GTVT và Cục Hàng không”, vị này nói.

Bamboo Airways dự kiến sẽ cất cánh trong tháng 10.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT liên quan đến việc thành lập hãng hàng không Bamboo Airways.

Theo đó, thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng khẳng định nhiều cử tri có ý kiến băn khoăn rằng không nên cho phép thành lập các hãng hàng không trong thời điểm hiện nay. Bởi tình trạng quá tải các sân bay, tình trạng huỷ chuyến, chậm chuyến chưa được giải quyết, an ninh, an toàn hàng không còn nhiều bất cập.

Bên cạnh đó, cử tri cũng cho rằng Tập đoàn FLC cần phải minh bạch về tài chính trong việc mua máy bay để tránh nguy cơ rủi ro, tăng nợ quốc gia khi huy động vốn. Đồng thời phải chấn chỉnh việc tập đoàn này đưa hình ảnh quảng cáo khi chưa được cấp giấy phép kinh doanh.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng bày tỏ việc một doanh nghiệp trong nước thành lập một hãng hàng không là phù hợp với pháp luật Việt Nam và cần khuyến kích để tăng sự cạnh tranh, nâng cao chất lượng vận chuyển, đảm bảo hài hoà lợi ích nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Tuy nhiên, việc thành lập các hãng hàng không phải đảm bảo các yêu cầu khắt khe và thận trọng trong việc cấp phép thành lập. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng cũng cho rằng những vấn đề cử tri lo lắng và băn khoăn là có cơ sở.

Ngoài ra, thiếu tướng cũng đánh giá việc thành lập hãng hàng không cần đảm bảo các yêu cầu khắt khe và thận trọng một số vấn đề như: Đánh giá tác động về quốc phòng an ninh; Tính khả thi về phương án nguồn nhân lực nhất là đội ngũ phi công; Khả năng đáp ứng của cảng hàng không, quản lý bay.

Qua đó, thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng đề nghị Bộ GTVT cần làm rõ, những băn khoăn của cử tri, đánh giá tác động các vấn đề nêu trên, thận trọng xem xét các điều kiện thành lập hãng hàng không Bamboo Airways.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways nói gì về đề nghị thận trọng thành lập hãng bay?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.