Thứ sáu, 29/03/2024 15:50 (GMT+7)

Bình Phước: Xe quá tải hoành hành, dân kêu cứu!

X.S -  Thứ bảy, 08/05/2021 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức xúc vì nạn xe quá tải hoành hành, hàng chục người dân ở Tp. Đồng Xoài đã kéo nhau ra đường chặn xe, cầu cứu chính quyền.

Thời gian qua, hình ảnh những đoàn xe tải lao vun vút trên đường đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân tại ấp 4 và ấp 7, xã Tiến Hưng, Tp. Đồng Xoài, Bình Phước. Đã rất nhiều lần, người dân kiến nghị lên các cơ quan chức năng để được giải quyết, nhưng cho tới nay, tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.

Quá bức xúc, sáng ngày 5/5/2021, hàng chục người dân ở đây đã kéo nhau đổ ra đường chặn xe để phản đối xe chở đất đá từ mỏ đá của Công ty Hùng Vương đóng trên địa bàn ấp 7, xã Tiến Hưng.

Theo phản ánh của người dân, hàng ngày, lượng xe tải trọng lớn chở đất đá chạy qua đây rất nhiều và với tốc độ cao. Bụi bay mù mịt, đường bị phá nát khiến việc đi lại của họ rất khó khăn. Đã có rất nhiều vụ TNGT do tránh xe chạy ẩu diễn ra trên đoạn đường này.

Nhiều đoạn đường tại ấp 4 và ấp 7 bị tàn phá nghiêm trọng do xe quá tải chạy liên tục.

Chị L.T.T, ngụ tại ấp 4, xã Tiến Hưng, bức xúc: “Dù biết hành động chặn xe của chúng tôi như vậy là không đúng, nhưng chúng tôi thực sự hết cách rồi. Chỉ còn nước bán nhà mà đi thôi. Không sống nổi ở đây nữa!”.

Chỉ về nhà hàng xóm đối diện, chị T cho biết thêm: “Nhà tôi xây cách xa mặt đường còn dám mở cửa, chứ như nhà bên kia đường thì chịu. Lúc nào cũng đóng cửa kín mít vì xe chạy qua, bụi bay mù mịt. Xe chở toàn đất đá nhưng không có bạt che chắn gì cả. Nắng thì bụi, trời mưa thì đường trơn trượt, riết chúng tôi không dám ra đường luôn!”.

Cũng theo chị T, phía bên Công ty Hùng Vương có cho xe đi tưới đường nhưng chủ yếu chỉ “làm cho có” mà thôi, bởi nước thì đục ngàu, cả ngày có khi tưới được 1 lần, lúc trời nắng nóng bụi lại càng nhiều hơn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại đây có rất nhiều xe ben có dấu hiệu quá tải, không bạt che chắn chạy như bay trên đường, đất đá vương vãi và bụi bay mù trời. Còn con đường mà người dân phản ánh đã xuống cấp trầm trọng. Nhiều đoạn đường nhấp nhô, gồ ghề. Đặc biệt, có rất nhiều ổ gà, thậm chí là ổ voi, rải rác khắp tuyến đường. Mưa xuống tạo thành những vũng nước lớn rất nguy hiểm cho người đi đường.

Tại mỏ đá của Công ty TNHH Hùng Vương, xe chở đất đá ra vào nhộn nhịp.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND Tp. Đồng Xoài, cho biết: “Khi nhận được thông tin, đích thân tôi đã xuống tận nơi để gặp gỡ bà con. Trước mắt, trong tuần tới, tôi sẽ họp bàn với các ban, ngành liên quan tiến hành cắm biển hạn chế tốc độ và hạn chế tải trọng, để có cơ sở, căn cứ cho các cơ quan pháp lý làm việc, xử lý các xe vi phạm. Trong thời gian tới sẽ có dự án sửa chữa đường cho dân”.

Việc xe quá tải hoạt động tràn lan không những gây thiệt hại về kinh tế, tiêu hao ngân sách Nhà nước khi mà các con đường được đầu tư hàng trăm, thậm chí hàng chục tỷ đồng bị tàn phá nghiêm trọng, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT và ô nhiễm môi trường. Chúng tôi đề nghị chính quyền Tp. Đồng Xoài sớm thực hiện kế hoạch đã đề ra, đồng thời có nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn nữa nhằm xử lý dứt điểm vấn đề nói trên, để người dân an tâm sinh sống. 

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Xe quá tải hoành hành, dân kêu cứu!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.