Thứ năm, 28/03/2024 18:47 (GMT+7)

Bộ GTVT nghiên cứu cả phương án di dời trạm T2

MTĐT -  Thứ sáu, 31/05/2019 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện Bộ GTVT đang nghiên cứu cả phương án di dời trạm thu phí T2 thuộc dự án BOT trên QL91.

Ngày 30/5, Bộ GTVT cho biết đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan của địa phương xem xét sớm có biện pháp xử lý phù hợp, giải quyết triệt để bất cập tại trạm thu phí T2 trên QL91.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, mặc dù vị trí đặt trạm T2 trước đây đã được nhà đầu tư, đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ và các cơ quan của địa phương như: Thành ủy, HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH TP.Cần Thơ cũng đã thống nhất, tuy nhiên, thực tế hiện nay trạm T2 nảy sinh một số bất cập.

Bộ GTVT ghi nhận những bất cập tại trạm thu phí T2 đang tồn tại ở cả hướng các xe di chuyển trên QL80 theo hướng Kiên Giang - An Giang và hướng An Giang - Đồng Tháp khi qua trạm T2 trên QL91.

Trạm thu phí T2 trên QL91. Ảnh: Baogiaothong.vn

"Bộ GTVT đang cập nhật lại lưu lượng xe để tính toán phương án tài chính của dự án. Phương án xử lý bất cập tại trạm T2 đang trong giai đoạn nghiên cứu. Phương án cụ thể được đưa ra sẽ căn cứ trên cơ sở phương án tài chính dự án, đảm bảo hoàn vốn trả nợ ngân hàng, đồng thời đảm quản hài hòa lợi ích giữa các bên: Nhà nước, người dân và doanh nghiệp. Hiện Bộ GTVT cũng đang nghiên cứu cả phương án di dời trạm thu phí T2”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết.

Trên cơ sở đó, Tổng cục Đường bộ VN, nhà đầu tư tiến hành giảm tối đa cho người sử dụng khu vực quanh trạm và các phương tiện lưu thông theo hướng từ tỉnh Kiên Giang (QL80) về tỉnh An Giang (QL91) và ngược lại.

Đến nay, Bộ GTVT và nhà đầu tư đã miễn giảm giá vé cho 11.793 phương tiện, gồm 1.718 phương tiện thuộc địa bàn TP.Cần Thơ qua trạm T1 và 10.075 phương tiện thuộc hai tỉnh An Giang và Kiên Giang qua trạm thu phí T2. 

Bộ GTVT đang chuẩn bị đầu tư dự án tuyến tránh Long Xuyên. Sau khi được xây dựng và đưa vào sử dụng, các phương tiện qua khu vực không phải qua trạm thu phí T2.

Hiện các tỉnh An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ đang tiếp tục thực hiện rà soát các phương tiện thuộc diện được giảm giá và phối hợp với nhà đầu tư để thực hiện giảm giá như phương án đã được duyệt. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT nghiên cứu cả phương án di dời trạm T2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.