Thứ bảy, 20/04/2024 13:59 (GMT+7)

Bộ GTVT nói gì về việc Bamboo Airways tố VNA “chơi xấu”?

Văn Bương -  Thứ bảy, 04/05/2019 20:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định đã nhận được báo cáo của Vietnam Airlines về tình trạng các phi công của Vietnam Airlines chuyển sang làm việc cho Bamboo Airways.

Chiều 4/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4.

Trả lời báo chí về lùm xùm giữa Vietnam Airlines và Bamboo Airways, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khẳng định: “Vừa rồi, Bộ đã nhận được báo cáo của Vietnam Airlines về tình trạng các phi công của Vietnam Airlines chuyển sang làm việc cho Bamboo Airways. Hiện nay, chúng tôi đang cho kiểm tra vấn đề này để xem tình trạng di chuyển việc làm của các phi công này có sai quy định hay không. Nhưng thực chất đây là một quy luật của cơ chế thị trường, Nhà nước không thể can thiệp sâu. Tuy nhiên, Bộ đang kiểm tra vấn đề này và sẽ sớm có kết quả.

Trước đó, Bamboo Airways vừa gửi công văn tới Bộ GTVT về một văn bản được cho là từ Vietnam Airlines tố Bamboo Airways giành giật phi công.

Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định đã nhận được báo cáo của Vietnam Airlines về tình trạng các phi công của Vietnam Airlines chuyển sang làm việc cho Bamboo Airways.

Theo đó, Văn bản của Bamboo khẳng định vào ngày 23/4, doanh nghiệp có nhặt được một văn bản dưới dạng báo cáo photo tại trụ sở của Bamboo Airways phản ánh thông tin về hãng bay này. Theo hãng bay này báo cáo thể hiện chủ thể phát hành là VNA gửi tới Bộ GTVT. Trong đó, nơi nhận bao gồm Cục hàng không VN, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp…

Văn bản của Bamboo Airways cho biết, nội dung văn bản phản ánh về việc Bamboo Airways có hành vi “giành giật lực lượng phi công của VNA”, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của VNA và cho rằng điều này trực tiếp dẫn đến thiệt hại tài chính cho VNA với mức thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng/năm. Đồng thời, “Báo cáo” trực tiếp đề nghị Bộ Giao thông Vận tải dừng xem xét việc cấp chứng chỉ khai thác (AOC) đối với loại tàu bay B787 của Bamboo Airways.

“Đáng lưu ý là “báo cáo” lại đóng dấu “MẬT”, cuối báo cáo có chữ ký của ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc VNA và đóng dấu của VNA”, Bamboo Airways cho biết.

Trong công văn gửi bộ GTVT, Bamboo Airways cho rằng có hai khả năng dẫn tới việc văn bản này tồn tại. "Trường hợp thứ nhất, 'Báo cáo' là giả mạo (không phải do VNA phát hành)".

Bamboo Airways nhấn mạnh: "Chúng tôi cho rằng, khả năng này là có thể xảy ra, bởi lẽ, với niềm tin vào uy tín của Hãng hàng không Quốc gia như VNA và một vị lãnh đạo như ông Dương Trí Thành thì việc đưa ra những thông tin sai sự thật và cách hành xử “dùng công văn MẬT” như đề cập là rất vô lý. Việc một chủ thể khác mạo danh VNA phát tán thông tin không chính xác về Bamboo Airways sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của VNA, Bamboo Airways”.

Hãng bay mới này cũng cho rằng báo cáo đứng tên VNA, một công ty cổ phần, việc đóng dấu "MẬT" đã trực tiếp “gán mác” “đi đêm” cho VNA cùng ông Dương Trí Thành và gián tiếp đặt vấn đề về tính minh bạch cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận văn bản.

Bamboo Airways cũng đưa ra trường hợp thứ hai là văn bản này có thật. Hãng bay này khẳng định đây là hành vi đưa thông tin sai sự thật của VNA bởi lẽ "thông tin Bamboo Airways giành giật lực lượng phi công của VNA là bịa đặt. Thực tế, Bamboo Airways thực hiện tuyển dụng nhân sự công khai theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam", Bamboo Airways nêu rõ.

“Nghiêm trọng hơn, VNA đưa ra nhận định Bamboo Airways vận hành dòng tàu bay như B787 là không đảm bảo an toàn hàng không. Nhận định trên là hoàn toàn không có căn cứ. “Nhận định vô căn cứ trên của VNA đã ảnh hưởng trực tiếp theo hướng cản trở sự phát triển ngành vận tải hàng không nói chung và sự phát triển của Bamboo Airways nói riêng”, Bamboo Airways nhấn mạnh.

Văn bản của Bamboo Airways cũng cho biết trong trường hợp xác minh đúng báo cáo trên là của VNA sẽ thực hiện quyền khởi kiện đối với hành vi vi phạm pháp luật về cạnh tranh không lành mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT nói gì về việc Bamboo Airways tố VNA “chơi xấu”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ