Thứ ba, 19/03/2024 14:23 (GMT+7)

Bỏ quy định xe máy phải bật đèn cả ngày

MTĐT -  Thứ bảy, 04/07/2020 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quy định bắt buộc bật đèn xe máy vào ban ngày sẽ không được coi là quy tắc giao thông – theo Luật Giao thông đường bộ sửa dổi.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến lần hai dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi. Điểm đáng chú ý trong dự luật lần này là việc bỏ quy định xe máy phải bật đèn cả ban ngày.

Các phương tiện chỉ phải bật đèn vào ban đêm hoặc sương mù, thời tiết xấu. Ảnh: Sưu tầm. Nguồn: Internet

Bộ GTVT cho biết, dự thảo đã được chỉnh lý theo hướng không quy định bắt buộc bật đèn xe máy thành quy tắc giao thông dựa trên cơ sở ý kiến đóng góp của người dân, sẽ chỉ quy định xe máy có đèn nhận diện để đảm bảo cơ chế phòng ngừa tai nạn cho người dân.

Trước đó, Bộ GTVT đưa ra Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) để lấy ý kiến nhân dân kéo dài đến ngày 21/06/2020, trong đó có một số nội dung đề xuất đang gây nhiều tranh cãi như phải bật đèn xe máy cả ngày.

Cụ thể, Khoản 3, Điều 27 Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), nêu rõ: "Trong suốt cả ngày, xe môtô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng gần phía trước và một đèn đỏ phía sau".

Minh Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Bỏ quy định xe máy phải bật đèn cả ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới