Thứ năm, 25/04/2024 05:47 (GMT+7)

Bộ trưởng GTVT yêu cầu xử lý nghiêm tuyến đường 250 tỷ hư hỏng nặng

MTĐT -  Thứ tư, 11/09/2019 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với hư hỏng, sụt lún tại Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6 khẩn trương có giải pháp tổng thể để xử lý triệt để vấn đề về chất lượng tuyến đường.

Ngày 10/9, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 6 (QLDA) về tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2019.

Tại buổi làm việc, một trong những vấn đề Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý, đó là hiện công việc do Ban QLDA 6 thực hiện chưa tốt, nhiều công trình có nguy cơ chậm tiến độ và một số dự án có vấn đề về chất lượng, như tuyến tránh Chư Sê (Gia Lai).

Liên quan đến dự án tuyến tránh Chư Sê (Gia lai) có mức đầu tư gần 250 tỉ đồng mới hoàn thành nhưng đã hư hỏng, Bộ trưởng GTVT yêu cầu Ban QLDA 6 phải rút ra bài học kinh nghiệm, tổ chức kiểm điểm và có giải pháp xử lý mạnh tay đối với những cá nhân, tổ chức liên quan trực tiếp tham gia dự án, nhất là những dự án có vấn đề về chất lượng công trình, điển hình là tuyến tránh Chư Sê.

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo công tác kiểm điểm phải được làm quyết liệt từ lãnh đạo ban, phòng dự án, các cá nhân được phân công nhiệm vụ trực tiếp, rồi đến tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công. Ban QLDA 6 cần có những quyết định đột phá trong khuôn khổ quy định cho phép, có thể tạm định chỉ công tác, tạm đình chỉ việc chỉ đạo điều hành, kể cả là kiến nghị Bộ GTVT xử lý những đơn vị, cá nhân có liên quan".

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng sự cố sụt trượt vừa qua là do lỗi hệ thống. Ban QLDA 6 phải có trách nhiệm xử lý đối với những cá nhân có liên quan đến dự án.

Về phía Bộ GTVT, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cần căn cứ vào các quy định, phối hợp với với Vụ Tổ chức cán bộ để Bộ GTVT đưa ra quyết định xử lý nghiêm minh. "Nếu không kỷ luật được, phải tạm đình chỉ công tác những người có liên quan của Ban QLDA 6" - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Dự án tuyến tránh Chư Sê (Gia lai) có mức đầu tư gần 250 tỉ đồng mới hoàn thành nhưng đã hư hỏng.

Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông rà soát lại hồ sơ thiết kế, từ địa chất, địa hình, thủy văn,... để có giải pháp xử lý tổng thể. Không chỉ là trách nhiệm của Ban QLDA 6, trách nhiệm của tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công thế nào cũng phải làm rõ. "Trong quá trình khắc phục sự cố tuyến tránh Chư Sê, các đơn vị phải có giải pháp đồng bộ, đào tới đâu phải khôi phục lại toàn bộ hiện trạng chất lượng của từng hạng mục tới đó, phải làm đúng quy định, tuyệt đối không được lấp liếm, xóa hiện trường"- Bộ trưởng lưu ý.

tiếp thu ý kiến chỉ đạo, lãnh đạo Ban QLDA 6 cho biết, Ban rất nghiêm túc tiến hành xử lý, nhanh chóng tìm nguyên nhân, đưa ra giải pháp xử lý triệt để sự cố, đảm bảo cho công trình an toàn bền vững.

Theo tìm hiểu, được biết, đường tránh huyện Chư Sê khởi công từ tháng 5-2018, đến giữa năm 2019 thì hoàn thành, hiện chưa bàn giao. Đường có chiều dài gần 10,8 km với tổng mức đầu tư là 250 tỉ đồng. Vị trí hư hỏng do Công ty cổ phần 471 thi công. Đường chưa bàn giao nhưng đã xảy ra tình trạng gãy, sụt lún, nứt toác khiến người dân bức xúc.

P.V (tổng hợp)

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng GTVT yêu cầu xử lý nghiêm tuyến đường 250 tỷ hư hỏng nặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành