Thứ tư, 24/04/2024 00:35 (GMT+7)

BOT Cai Lậy giảm giá “khủng” và sẽ sớm thu phí trở lại

Văn Chương -  Thứ hai, 25/02/2019 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

BOT Cai Lậy giảm tối đa cho các phương tiện qua trạm thu phí này với mức giảm lên đến 57%.

Chiều nay (25/2), UBND tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư BOT Cai Lậy đã  tổ chức họp báo liên quan tới việc thu phí trở lại BOT Cai Lậy. Phía Bộ GTVT có sự tham gia của Thứ trưởng Nguyễn Nhật cùng đại diện Bộ Thông tin và truyền thông, đại diện Ban Tuyên giáo trung ương.

Được biết, ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 3887/TB -VPCP ngày 8/12/2017, Bộ GTVT đã thực hiện triển khai khảo sát lưu lượng giao thông trong 4 ngày liên lục 24/24h.

Đại diện Tổng cục đường bộ khẳng định sẽ kiểm tra và thông báo trả lời sau để dư luận nắm rõ. Hiện Bộ đang quyết liệt triển khai thu phí không dừng để đảm bảo an toàn công khai minh bạch.

Họp báo về BOT Cai Lậy. Ảnh: Huy Quang.

“Về việc giữ nguyên trạm lãnh đạo các bộ ngành đã phân tích rất nhiều. Phương án 1 là rất hợp lý phù hợp với bối cảnh hiện tại”, đại diện Bộ GTVT khẳng định.

Nói thêm về Phương án 1, sau phiên họp Thường trực Chính phủ ngày 23/4/2018 đến nay, Bộ GTVT đã làm việc với địa phương và các Bộ liên quan, các phương án đưa ra thảo luận, ý kiến là phương án ưu tiên 1 và ưu tiên 2 (phương án 1 và phương án 2), Bộ GTVT đã báo cáo tại văn bản số 150/ BGTVT-ĐTCT ngày 21/3/2018.

Cụ thể, Phương án 1 (PA1) là giữ nguyên vị trí trạm thu phí hiện nay, thực hiện giảm giá chung cho tất cả các phương tiện và mở rộng tối đa phạm vi giảm giá dịch vụ cho Nhân dân dân khu vực lân cận trạm. Phương án 2 (PA2) là xây dựng thêm 1 trạm thu phí trên tuyến tránh, thu trên cả 2 trạm, phương tiện đi trên tuyến nào, doạn thu sẽ hoàn vốn trên tuyến đó, có mở rộng tối đa phạm vi giảm giá dịch vụ cho người dân khu vực lân cận trạm thu phí.

Đến ngày 1/6/2018, Bộ GTVT đã họp và báo cáo đánh giá ưu, nhược điểm các phương án với Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban ngành, huyện, thị xã có liên quan của Tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, ngày 27/8/2018, Bộ GTVT đã làm việc với Bộ Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thông tin và truyền thông, UBND tỉnh Tiền Giang và Nhà đầu tư. Đại diện các Bộ có ý kiến PA1 là lựa chọn hợp lý, có nhiều ưu điểm hơn.

Thực hiện chỉ đạo ngày 20/12/2018, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan đã triển khai cho các công việc chuẩn bị thu phí tại BOT Cai Lậy. Bộ GTVT sẽ triển khai dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án theo phương án 1 (thu phí tại BOT Cai Lậy, QL1) với nội dung giảm tối đa cho các phương tiện qua trạm thu phí Cai Lậy (Xe nhóm 1 từ 35.000 đồng/lượt xuống 15.000 đồng/lượt, tương đương 57%...) và mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vùng lân cận lên đến khoảng 10km.

Phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ: Giữ nguyên vị trí trạm như hiện nay, tổ chức thu giá dịch vụ với công nghệ thu tự động không dừng và một dừng (thu kết hợp không dừng và một dừng ở 2 làn hỗ hợp phía ngoài cùng). Theo lộ trình, sẽ thu tự động không dừng cho tất cả các làn.

Tổ chức giao thông: Phân luồng các phương tiện xe tải, xe khách không đi vào trung tâm thị xã Cai Lậy (trừ các xe có nhu cầu giao dịch trong trung tâm thị xã Cai Lậy sẽ được Sở GTVT Tiền Giang cấp phép). Việc phân luồng sẽ triển khai vào thời điêm thích hợp căn cứ vào điều kiện giao thông thuận lợi.

Nói về thời gian thu phí, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết: "Trạm đã dừng hơn 1 năm, thường trực chính phủ họp 2 lần và các bộ ngành cũng họp rất nhiều. Hiện đang tiến hành sửa chữa đường và phân luồng tuyến cho an toàn, mở rộng khu vực giảm thu phí, tạo điều kiện sớm tốt nhất sớm thu phí trở lại để doanh nghiệp không bị thiệt hại nhiều. Khi nào tập hợp được tất cả ý kiến các bên sẽ thu phí trở lại. Hiện vẫn chưa "chốt" được bao giờ sẽ thu phí BOT Cai Lậy trở lại. Về việc đảm bảo an ninh trật tự các bên phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn không để xảy ra tình trạng như cũ. Chúng tôi sẽ họp với bên công an để đảm bảo việc đó".

Bạn đang đọc bài viết BOT Cai Lậy giảm giá “khủng” và sẽ sớm thu phí trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới