Thứ ba, 16/04/2024 11:29 (GMT+7)

BOT Cai Lậy giảm giá tối đa để thu phí trở lại từ 14/2/2019

Văn Chương -  Thứ năm, 17/01/2019 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mức giá vé áp dụng đối với nhóm phương tiện loại 1 từ 35.000 đồng xuống 15.000 đồng/vé/lượt, giảm 58% so với mức thu ban đầu. Trạm sẽ mở rộng phạm vi miễn giảm lên bán kính 10 km.

Liên quan đến BOT Cai Lậy, đến nay đã hơn 1 năm trạm thu phí này dừng thu phí. Trước đó, ngày 4/12/2-17, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo dừng thu để xem xét các vấn đề liên quan. 

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản chỉ đạo về việc xử lý vướng mắc tại trạm thu phí của các dự án BOT giao thông. Trong đó, đối với dự án đầu tư QL1 đoạn qua Thị xã Cai Lậy (Tiền Giang).

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT triển khai theo phương án giữ nguyên trạm như hiện nay, thực hiện giảm giá vé. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm phối hợp với các địa phương liên quan triển khai đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến của dự án.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có buổi làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và chính quyền địa phương để thống nhất các phương án về việc giảm giá vé, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông để dự án thu phí trở lại từ 14/2/2019.

BOT Cai Lậy sẽ giảm giá vé để thu phí lại vào 14/2/2019. Ảnh: Zing.vn.

Theo một lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng cục vừa có buổi làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, chính quyền địa phương và thống nhất đề nghị Bộ GTVT phương án giảm giá và thu phí trở lại tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) từ 0h ngày 14/2/2019.

Theo đó, mức giá khi thu lại sẽ giảm ở mức tối đa. Cụ thể, mức giá vé áp dụng đối với nhóm phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) là 15.000 đồng/vé/lượt, giảm 58% so với mức thu ban đầu (35.000 đồng/vé/lượt).

Mức giá vé lượt áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40 - 60% so với mức giá ban đầu; mức vé tháng, vé quý cũng giảm tương ứng. Tới đây, Tổng cục sẽ có văn bản báo cáo, đề xuất Bộ GTVT về phương án giảm vé.

Được biết, sau khi cập nhật lại phương án tài chính, thời gian thu phí của dự án khoảng 15 năm 9 tháng.

Ngoài việc giảm giá vé, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng kiến nghị Bộ GTVT mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vé đối với phương tiện của người dân xung quanh trạm Cai Lậy ở bán kính 10km, thay vì 4km như trước đây.

Các xã được miễn, giảm giá vé gồm xã Phú An, Bình Phú, Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam (huyện Cai Lậy); xã Long Khánh, phường 2 (TX.Cai Lậy); xã An Cư, xã Mỹ Hội (huyện Cái Bè). Trong đó, các loại xe buýt và phương tiện không sử dụng để kinh doanh được giảm 100% giá vé, còn lại các phương tiện sử dụng để kinh doanh giảm 50% giá vé.

Chiều, đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ do đã làm việc với chính quyền địa phương, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án về các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông để trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 0h ngày 14/2/2019. Cũng trong ngày 16/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) phối hợp đảm bảo ATGT trên QL1 qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, Bộ GTVT đã trình lên Thủ tướng 5 phương án "giải cứu" BOT Cai Lậy sau khi trạm thu phí này vấp phải sự phản đối gay gắt của các tài xế. Bộ GTVT cũng đề xuất lựa chọn phương án giữ nguyên BOT Cai Lậy, đồng thời giảm mức phí.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy bắt đầu được thu phí từ đầu tháng 8/2017. Trạm BOT này được lập ra để hoàn vốn cho Dự án cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4 km quốc lộ 1 qua Tiền Giang, đoạn qua thị xã Cai Lậy dài 11,1 km, sửa chữa 14 cầu kết hợp xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1 km, với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng. Dự án do Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang làm chủ đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết BOT Cai Lậy giảm giá tối đa để thu phí trở lại từ 14/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!