Thứ năm, 28/03/2024 21:20 (GMT+7)

BOT Tân Đệ: Công an làm việc với Tasco vì nghi vấn 'cài bẫy' tài xế

Na Vũ -  Thứ ba, 19/06/2018 18:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những người chứng kiến khẳng định, ở điểm bị gẫy, thanh barie bằng phẳng như đã bị cưa từ trước còn vết nham nhở lại rất nhỏ.

Chiều 19/6, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử, Thiếu tá Bùi Tiến Trường - Trưởng Công an huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) cho biết, hiện công an huyện Vũ Thư đang tiến hành giám định, làm rõ thông tin về một barie tại trạm BOT Tân Đệ bị "cưa ngọt" bất thường.

"Chúng tôi đã làm việc với trạm, tuy nhiên phía trạm khẳng định là không có việc này. Vết đó thực ra rất là sắc, chúng tôi đang làm rõ cụ thể xem bị cắt hay gẫy", Thiếu tá Trường nói.

Ông Trường cho biết thêm, hiện tại phía cơ quan điều tra chưa xác định là có việc chiếc barie này bị cưa hay cắt trước đó hay không.

"Đây cũng là trường hợp duy nhất xảy ra hiện tượng thanh barie bị đứt rời bất thường như vậy, tất cả những trường hợp còn lại nếu có xảy ra cũng do cong gãy, hoặc bị gập", vị trưởng công an huyện Vũ Thư nói.

Theo đó, những người chứng kiến khẳng định, ở điểm bị gẫy, thanh barie bằng phẳng như đã bị cưa từ trước còn vết nham nhở lại rất nhỏ.

Những nhân chứng cũng khẳng định, thông thường nếu chiếc barie bị gãy là do bị xe tông thì chắc chắn không thể nhẵn, mịn như thế được.

"Thanh đó bằng nhựa, nên không thể nào gãy ngọt như vậy được. Chúng tôi cho là bị đánh bẫy", một người dân nêu phản ánh với PV. 

Thanh barie tại trạm thu phí BOT Tân Đệ đứt lìa với nhiều dấu vết bất thường (Ảnh người dân cung cấp).

Được biết, sự việc xảy ra khi một chiếc xe 16 chở người đi đám cưới, khi tới trạm BOT Tân Đệ, một người đàn ông trên xe đã xuống để nhấc barie còn chiếc xe vẫn tiến theo ở phía sau.

Điều đáng ngạc nhiên, nguồn tin của PV cho rằng chiếc barie này gãy ngay khi người đàn ông nhấc ra mà chưa cả chạm vào chiếc xe 16 chỗ (!?).

Một tài xế đang cố tìm cách "vượt" trạm BOT Tân Đệ.

Cũng trong chiều 19/6, một đại diện hãng taxi ở Thái Bình khẳng định sẽ tiếp tục có kiến nghị, đề nghị đưa trạm BOT Tân Đệ về đúng chỗ.

"Vấn đề bức xúc, thứ nhất là trạm thu phí nằm ở 1 nơi nhưng lại thu 1 nơi. Nằm ở Tân Đệ nhưng lại thu phí cho đường tránh Đông Hưng. Còn đoạn từ La Uyên cho tới cầu Tân Đệ, thì chúng tôi được biết đã thu hết nhưng vẫn còn thu tiếp", người đại diện nói.

Được biết, rất nhiều doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Thái Bình bức xúc vì cho rằng báo cáo tài chính của Tasco có vấn đề.

"Bên cạnh đó, nếu so với cao tốc Hà Nội - Lào Cai (xây mới hoàn toàn - PV) thì giá phí của người sử dụng phải trả là 1.200vnđ/km, còn ở tuyến La Uyên - Tân Đệ có 5km mà chúng tôi phải trả 35.000vnđ, như vậy liệu có hợp lý?".

Theo đó, có 2 điểm quan trọng nhất khiến người dân và các doanh nghiệp vận tải mong muốn Bộ GTVT và CĐT Tasco giải quyết là nếu thu phí cho tuyến tránh Đông Hưng thì phải đặt trạm BOT trên con đường này; thứ 2 là cần giảm giá phí một cách hợp lý như đối với so sánh từ cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

"Trước đó, chúng tôi đã có 2 cuộc đối thoại với chủ đầu tư, tuy nhiên những lý giải của đơn vị này theo chúng tôi là chưa hợp lý", ông này nói.

Bên cạnh đó, người đại diện doanh nghiệp vận tải nêu trên cũng rất bức xúc vì nhiều luồng thông tin cho rằng những tài xế đang cố tình chống phá, phá hoại trạm BOT.

Trạm thu phí Tân Đệ được công ty Cổ phần Tasco dựng lên để thu phí thực hiện hoàn trả kinh phí Tasco đã đầu tư để mở rộng Quốc lộ 10, đoạn Tân Đệ-La Uyên (Thái Bình).

Tới thời điểm tháng 5/2018, tình trạng tài xế đi qua trạm mà không mua vé bắt đầu diễn thường xuyênvà diễn tiến phức tạp. Các vụ việc khiến phía chủ đầu tư phải đệ trình tới Tổng cục đường bộ Việt Nam và các đơn vị chức năng tỉnh Thái Bình vào cuộc nhằm vãn hồi tình thế.

Nhưng động thái của Tasco lại khiến sự việc ngày càng nghiêm trọng, đến nỗi đã xảy ra trường hợp xô xát giữa tài xế và nhân viên bán vé của trạm, hay tài xế dùng dao chặt barie.

Đã có 2 tài xế bị triệu tập tới công an huyện Vũ Thư vì bị nghi là có hành vi phá hoại trạm BOT Tân Đệ. Cơ quan Công an cũng đang vào cuộc hết sức ráo riết nhằm đảm bảo tình hình trật tự, an ninh xã hội.

Bạn đang đọc bài viết BOT Tân Đệ: Công an làm việc với Tasco vì nghi vấn 'cài bẫy' tài xế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.