Thứ năm, 25/04/2024 07:55 (GMT+7)

Cận cảnh nơi tài xế 'bày' cách 'vượt trạm BOT Tân Đệ'

Na Vũ -  Thứ tư, 06/06/2018 18:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ý kiến đã cho rằng, cần thiết phải xem xét lại vị trí đặt trạm BOT Tân Đệ vì đang có dấu hiệu làm đường một nơi, thu tiền một nẻo.

Những tài xế bức xúc

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin về vụ việc các tài xế bằng nhiều cách đã vượt trạm BOT Tân Đệ mà không mua vé. Theo đó, thanh barie của trạm BOT này liên tục bị tài xế dùng phương tiện hất văng, hoặc tự tài xế, phụ xe nhấc sang một bên, bất chấp nhân viên bán vé phải đưa thanh barie về vị trí ban đầu.

Thanh chắc barie liên tục bị tài xế điều khiển phương tiện hất văng.

Nhiều tài xế đã đăng tải clip với nội dung chỉ cách “vượt trạm BOT Tân Đệ” vì cho rằng trạm này đã hết thời hạn thu phí nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình tận thu.

Theo đó, ở một clip đăng tải khoảng 1 tuần trước, tài xế này cho biết sẽ “thử” đi qua trạm BOT thu phí xem có mất tiền hay không. Khi tới trạm, tài xế này đề nghị nhân viên bán vé mở barie để đi qua vì cho rằng mình đi từ thành phố ra, tuy nhiên đề nghị này bị nhân viên bán vé từ chối.

“Anh không đi qua đường tránh Đông Hưng em nhé, đường tai nạn nhiều, anh không đi đường đấy đâu”, tài xế này nói đồng thời đề nghị người đi cùng xuống xe đẩy thanh barie để đi qua.

Đoạn clip khác cũng với nội dung tương tự diễn ra vào ngày 1/6, sau khi tài xế đề nghị nhân viên bán vé mở barie để đi qua vì lý do chỉ đi đến TP.Thái Bình chứ không qua các đoạn đường phải trả phí nhưng không được đồng ý, tài xế này cũng xuống xe tự đẩy barie để đi qua.

Trạm BOT Tân Đệ đang gây bức xúc đối với người dân.

Hất văng thanh chắn, đẩy, lách qua thanh chắn barie.. rất nhiều cách đã được những tài xế dùng để vượt qua trạm BOT Tân Đệ. 

Dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ (Vị trí  ở các huyện Vũ Thư; Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) do Công ty C.P Tasco là nhà đầu tư với tổng mức đầu tư là hơn 1.000 tỷ đồng. 

Phạm vi dự án kéo dài từ Km92+900 QL10 (đầu cầu La Uyên) thuộc thị trấn huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình - Điểm cuối: Km98+400 tiếp giáp với trạm thu phí cầu Tân Đệ thuộc xã Tân Lập huyện Vũ Thư - Tuyến tránh Đông Hưng dài 6,5km.

Nhấc cả dải phân cách mềm để xe lách qua trạm.

Cần xem xét lại vị trí đặt trạm BOT Tân Đệ?

Liên quan đến vụ việc Tasco cho biết, đã tiến hành báo cáo tình hình tới cơ quan chức năng để làm rõ danh tính những tài xế có hình vi phá hoại trạm BOT Tân Đệ và sẽ có thông cáo tới các cơ quan truyền thông.

Cũng trong sáng 6/6, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết trạm thông tin trạm BOT Tân Đệ đã hết thời gian thu phí nhưng Tasco vẫn cố tình tận thu là không chính xác.

Theo ông Huyện, sau khi kết thúc giai đoạn 1 (thu phí hoàn vốn mở rộng Quốc lộ 10, đoạn Tân Đệ-La Uyên thuộc Thái Bình), Bộ GTVT đã ra quyết định cho phép Tasco tiến hành thu phi giai đoạn 2 tại Quốc lộ 10 (đoạn tránh thị trấn Đông Hưng, Thái Bình), vì việc thu phí tại trạm BOT Tân Đệ trước đây là thực hiện thu phí để hoàn vốn cho Tasco thực hiện mở rộng Quốc lộ 10 (đoạn Tân Đệ - La Uyên thuộc Thái Bình).

Sau khi vụ việc trở nên nóng trong ngày 5/6, và dù Tổng cục đường bộ đã có câu trả lời cho việc tiếp tục hoạt động của Tasco tại trạm BOT Tân Đệ, nhưng nhiều ý kiến đã cho rằng cần thiết phải xem xét lại vị trí đặt trạm BOT này vì đang có dấu hiệu làm đường một nơi, thu tiền một nẻo. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên. 

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh nơi tài xế 'bày' cách 'vượt trạm BOT Tân Đệ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành