Thứ sáu, 19/04/2024 14:43 (GMT+7)

Bức xúc vì đoạn đường dài 1,5km, đầu tư 10 tỷ mới vận hành đã xuống cấp

MTĐT -  Thứ ba, 27/03/2018 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Thụ, thôn Thọ Tung, xã Nam Hùng (Nam Trực, Nam Định) mới dài 1,5 km, được đầu tư 10 tỷ đồng nhưng vừa đưa vào hoạt động 15 ngày đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

 Thông tin trên được người dân phản ánh tới tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Để làm rõ vấn đề, ngày 26/3, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt tại địa chỉ trên, theo ghi nhận đoạn đường này dài khoảng 1,5 km đang trong giai đoạn xây dựng hoàn thiện (chưa nghiệm thu), mới được đổ bê tông nhựa được khoảng 1 km, đoạn còn lại vẫn đang được công nhân sử dụng máy móc thi công để hoàn thiện.

Đáng nói, đoạn đường được đổ bê tông nhựa có nhiều đoạn bị bong tróc, chất lượng rất kém dù đã được đổ lớp bê tông nhựa trên mặt nhưng bằng mắt thường nhìn thoáng qua nhiều người lầm tưởng tuyến đường này chưa được trải thảm nhựa bê tông vì chỉ nhìn thấy đá dăm.

Con đường được đầu tư vốn để nâng cấp, cải tạo lên tới 10 tỷ đồng nhưng chưa kịp bàn giao đã xuống cấp nghiêm trọng.

Một số đoạn đường bị nứt, chắp vá bằng nhựa đường, bị lún, chỉ cần dùng một chiếc tua vít có thể dễ dàng chọc thủng lớp bê tông nhựa trên mặt đường, để lộ ra bên dưới là những viên đá, sỏi lổn nhổn.

Chỉ cần dùng tay cạy là có thể dễ dàng lấy ớp bê tông nhựa lên. 

Người dân nơi đây cho biết, có nhiều đoạn chỉ cần dùng tay cạy nhẹ là có thể lấy lớp bê tông nhựa được đơn vị thi công trải trước đó 15 ngày.

Để xác minh lại thông tin phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã trực tiếp kiểm tra một số đoạn đường trên, kết quả cho thấy chỉ cần dùng tay cạy nhẹ là lấy được lớp bê tông nhựa trải trên mặt.

Nhìn kỹ chúng tôi thấy rõ lớp bê tông nhựa, được đơn vị thi công trải rất mỏng độ dày chỉ khoảng 1 - 2cm, lớp nhựa liên kết giữa những viên đá, sỏi là rất ít. Phía bên dưới chủ yếu là đá, sỏi, rời rạc không được gắn kết với nhau.

Một gười dân (xin giấu tên) bức xúc nói: “Tôi được biết tuyến đường nâng cấp cải tạo này chỉ dài chưa đầy 2 km, với mức đầu tư khoảng 10 tỷ đồng. Nhưng không biết đơn vị thi công sử dụng số tiền đó như nào mà chất lượng lại kém đến vậy, chỉ cầm búa và đục là có thể lột đường lên như "bánh cáy" Thái Bình và "cu đơ" Hà Tĩnh.

Tại sao khoảng 10 tỷ đồng cho con đường dài 1.5 km lại trở thành "bánh cáy" và "cu đơ", chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ”.

Nhìn đoạn đường này, ít ai biết là mới đi vào hoạt động được 15 ngày.

Liên quan đến sự việc trên, thông tin từ UBND xã Nam Hùng, ông Mai Văn Tấn, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Tuyến đường Thụ (còn gọi là đường Hùng Dương) được nâng cấp cải tạo từ tháng 5/2017, đến nay đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Sau khi khi nhận được phản ánh của người dân về chất lượng đường giao thông kém lãnh đạo xã chúng tôi đã trực tiếp xuống kiểm tra và báo cáo lên UBND huyện về vấn đề này”.

Ông Tấn nói thêm: “Sáng 26/3, đoàn thanh tra của huyện và đơn vị thi công đã về kiểm tra chất lượng công trình và đang có kế hoạch sửa chữa lại đoạn đường chất lượng kém. Đây là tuyến đường do tỉnh làm chủ đầu tư, chúng tôi chỉ tham gia giải phóng mặt bằng, việc giám sát, thanh tra đơn vị thi công thực hiện xây dựng, chúng tôi không có quyền”.

Tuy nhiên, khi được hỏi về đơn vị thi công, ông Tấn lại nói: “Tôi không nắm rõ được đơn vị thi công, tôi sẽ kiểm tra lại và thông tin lại sau".

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Bức xúc vì đoạn đường dài 1,5km, đầu tư 10 tỷ mới vận hành đã xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hân Nguyên

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?