Thứ sáu, 29/03/2024 13:36 (GMT+7)

Các hãng hàng không thông báo khôi phục đường bay Đà Nẵng

MTĐT -  Thứ hai, 07/09/2020 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 6-9, Vietjet và Vietnam Airlines thông báo khôi phục các đường bay nội địa đến và đi từ Đà Nẵng.

Tối 6-9, Vietjet và Vietnam Airlines thông báo khôi phục các đường bay nội địa đến và đi từ Đà Nẵng sau khi có quyết định của Bộ Giao thông Vận tải về việc khôi phục hoạt động vận tải khách đi, đến Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 7-9.

Vietnam Airlines mở lại chuyến bay Đà Nẵng ngay từ hôm nay 7-9. Theo kế hoạch, từ ngày 7-9 đến hết ngày 10-9, mỗi ngày Vietnam Airlines sẽ khai thác 1 chuyến khứ hồi giữa Hà Nội - Đà Nẵng, khởi hành từ Hà Nội lúc 16 giờ 5 và từ Đà Nẵng lúc 18 giờ 5; 1 chuyến khứ hồi giữa TP HCM - Đà Nẵng, khởi hành từ TP HCM lúc 16 giờ 5 và từ Đà Nẵng lúc 18 giờ 20.

Lịch khai thác có thể được Vietnam Airlines điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong trường hợp lịch bay thay đổi, hành khách sẽ được thông báo trước và hỗ trợ theo quy định hiện hành của Hãng.

Trong thời gian này, Vietnam Airlines sẽ thực hiện giãn cách ghế theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm và khuyến cáo hành khách nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khoẻ cho bản thân cũng như cộng đồng.

Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình… Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.

Hoạt động vận tải đi và đến thành phố Đà Nẵng sẽ được khôi phục lại hoàn toàn từ 0 giờ ngày 7.9 ( Ảnh minh họa).

Với hãng hàng không Vietjet Air, từ ngày 8/9, Vietjet khai thác trở lại các đường bay Đà Nẵng-Hà Nội và Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 1 chuyến khứ hồi/chặng/ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như góp phần hồi phục kinh tế tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung Tây Nguyên nói chung.

Hành khách trên những chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng sẽ được giãn cách chỗ ngồi và thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch như đeo khẩu trang tại sân bay và trên tàu bay; khai báo y tế bắt buộc; cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh (nếu có)…

Lịch bay cụ thể sẽ được hãng thường xuyên cập nhật tới khách hàng qua các kênh thông tin chính thức của hãng.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh, Vietjet đã tăng cường các công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt các quy trình kiểm tra sức khỏe cho hành khách, tổ bay trước và sau mỗi chuyến bay, các quy định y tế bắt buộc...

Tất cả các chuyến bay của Vietjet đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan chức năng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, phi hành đoàn và cả cộng đồng.

Sáng 7-9, Bamboo Airways cũng thông báo sẽ mở lại các đường bay nội địa đến và đi từ Đà Nẵng kể từ ngày 8-9.

Cụ thể, hãng sẽ khai thác trở lại đường bay Hà Nội- Đà Nẵng với tần suất tăng dần: 1 chuyến khứ hồi/ngày trong giai đoạn từ ngày 8-9 đến 15-9 và tăng lên 2 chuyến khứ hồi/ngày từ 16-9. Bắt đầu từ 1-10, hãng sẽ khôi phục lại tần suất đường bay này với tần suất 5 chuyến khứ hồi/ngày.

Minh Vũ (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Các hãng hàng không thông báo khôi phục đường bay Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới