Thứ sáu, 19/04/2024 19:29 (GMT+7)

Các tuyến phố ở Hà Nội có lắp camera phạt nguội đầy đủ nhất

MTĐT -  Thứ năm, 01/08/2019 17:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Danh sách các tuyến phố, nút giao thông lắp camera phạt nguội vi phạm giao thông ở Hà Nội đầy đủ, chính xác nhất.

Trung tâm điều khiển tín hiệu đèn giao thông tại Hà Nội

Xử phạt nguội là gì?

Hiện nay, phạt nguội chưa được ghi nhận trong Luật mà chỉ là cách gọi thông dụng được người dân sử dụng.

Đây là từ được dùng để chỉ hình thức xử phạt mà sau khi hệ thống camera ghi nhận được vi phạm sẽ in ảnh, truy xuất qua dữ liệu quản lý xe, xác định chủ phương tiện, địa chỉ, gửi thông báo cho người vi phạm để tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

Đồng thời sẽ gửi thông báo vi phạm đến Cục Đăng kiểm Việt Nam nhằm từ chối đăng kiểm cho những xe chưa nộp phạt vi phạm giao thông trước đó.

Các tuyến phố ở Hà Nội có lắp camera phạt nguội

Hàng loạt con phố chính đã được lắp đặt mới, và bổ sung camera ghi các tình huống vi phạm giao thông trong địa bàn thủ đô, như Phố Huế - Hàng Bài, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Bà Triệu, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy…

Không chỉ có vậy, các tuyến đường huyết mạch khác, như Thăng Long - Nội Bài, Nhật Tân - Nội Bài mới, quốc lộ 5 và 9 tuyến đường ra vào trung tâm thành phố..., cũng được lắp đặt camera để ghi hình những xe vi phạm.

Các lỗi vi phạm như chạy quá tốc độ, đi sai làn, không chấp hành đèn tín hiệu... sẽ được các cơ quan chức năng “ưu tiên” xử lý.

Hiện tại, không chỉ ở thủ đô, hàng loạt các tuyến đường quốc lộ, tuyến đường chính từ Bắc vào Nam sẽ được lắp đặt camera ghi hình phạt nguội; gồm: Quảng Ninh, Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Nam, Đồng Nai…

Quy trình phạt nguội ra sao?

- CSGT sẽ ghi hình các xe vi phạm trên đường đồng thời phát hiện các xe vi phạm qua hệ thống giám sát tự động (camera và máy đo tốc độ).

- Hình ảnh sẽ được chuyển cho bộ phận trích xuất hình ảnh, trích xuất các trường hợp vi phạm. Mỗi trường hợp vi phạm phải đảm bảo đủ các yếu tố pháp lý gồm: Không gian vi phạm (địa điểm hoặc tuyến đường vi phạm); thời điểm vi phạm, lỗi vi phạm và biển số xe.

- CSGT sẽ in thông báo vi phạm thể hiện đầy đủ nội dung vi phạm gửi công an phường, xã, thị trấn, quận huyện.

Công an địa phương chuyển thông báo vi phạm đến chủ xe và mời chủ xe tới trụ sở để nộp phạt

Trường hợp chủ phương tiện không tự nguyện đóng phạt, CSGT sẽ thiết lập một phần mềm để tra cứu phương tiện vi phạm. Phần mềm này sẽ được tích hợp vào phần mềm xử lý hành chính tại các đơn vị mặt đường.

Khi phương tiện vi phạm luật giao thông và bị chặn lại xử lý, CSGT sẽ nhập biển số xe vào phần mềm. Phần mềm này sẽ thông báo dữ liệu để CSGT biết phương tiện có vi phạm qua hình ảnh trước đó hay không. Nếu có CSGT sẽ in ra thông báo và yêu cầu người vi phạm nộp phạt.

Các tài xế cần lưu ý rằng, cơ quan Công an yêu cầu người vi phạm phải có mặt tại địa chỉ và thời gian ghi trong giấy phạt là địa phương ghi nhận hành vi vi phạm. Việc này sẽ khiến người vi phạm mất thời gian và nhiều công sức để thực hiện nghĩa vụ nộp phạt nguội. Và nếu không có mặt trong thời gian đã ấn định, CSGT và Công an địa phương sẽ đi xác minh và có hình thức xử lý tiếp theo.

Cách tra cứu phạt nguội toàn quốc nhanh nhất

Bước 1: Vào trang web của cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ www.vr.org.vn sau đó vào mục Tra cứu kiểm định xe cơ giới bên phải màn hình;

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin để thực hiện tra cứu.

Đối với xe biển 5 số: Biển trắng thêm chữ T vào cuối, biển xanh thêm chữ X.

Tương tự với số tem, giấy chứng nhận hiện tại nhập dấu “-“ phân cách giữa chữ cái và chữ số.

Cách tra cứu phạt nguội 2019 toàn quốc nhanh nhất (Ảnh minh họa).

Bước 3: Kéo xuống dưới, màn hình hiển thị thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện ở dưới cùng.

Nếu xe bị phạt nguội mọi thông tin sẽ được liệt kê trong phần kết quả trả về.

Nếu phần này trống có nghĩa là phương tiện đó không bị phạt nguội, việc đăng kiểm diễn ra bình thường.

Nếu dưới mục này xuất hiện một ô màu đen với thông tin xử lý vi phạm bên trong, chứng tỏ phương tiện này chưa hoàn thành việc đóng phạt nguội và sẽ bị từ chối đăng kiểm.

Điểm lắp đặt camera phạt nguội tại TP Hồ Chí Minh

Tại TP. Hồ Chí Minh, camera được lắp đặt trên các tuyến đường: Xa lộ Hà Nội - đoạn chân cầu Sài Gòn, Quận 2; Dọc đại lộ Mai Chí Thọ nối dài tới đại lộ Võ Văn Kiệt, đi qua Quận 1, Quận 2, Quận 5, Quận 6, Quận Bình Tân; 91 camera đặt tại các ngã đường quan trọng tại khu vực Trung tâm TP HCM.

Bạn đang đọc bài viết Các tuyến phố ở Hà Nội có lắp camera phạt nguội đầy đủ nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.An (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...