Thứ sáu, 29/03/2024 02:00 (GMT+7)

Cần điều kiện gì để nhận hỗ trợ kinh phí đổi xe cũ lấy xe mới?

MTĐT -  Thứ năm, 17/09/2020 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đề xuất hỗ trợ đổi xe máy cũ lấy mới của thành phố Hà Nội là ý tưởng hay nhưng muốn hiện thực hóa phải giải được bài toán về tính pháp lý và nguồn kinh phí.

Để nhận được hỗ trợ kinh phí đổi xe cũ lấy xe mới phải có 2 điều kiện: Xe máy đăng ký trước năm 2002 (đăng ký từ 18 năm) và không đạt về tiêu chuẩn khí thải.

Theo dự thảo chương trình "Nghiên cứu thí điểm đo kiểm khí thải và hỗ trợ đổi xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố" mà Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề xuất, Hà Nội sẽ hỗ trợ đổi xe máy cũ trên địa bàn 6 quận: Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông. Chương trình có sự phối hợp của Hiệp hội xe máy Việt Nam (VAMM) với mục đích nghiên cứu thí điểm đo khí thải và hỗ trợ đối xe máy cũ trên địa bàn Hà Nội.

Trường hợp muốn đổi xe máy, người dân sẽ được hỗ trợ 2-4 triệu đồng/xe. Nguồn kinh phí này được VAMM chủ động cấp. Dự kiến chương trình được triển khai trong 3 tháng, từ tháng 9-12/2020, với ước tính khoảng 5.000 mô tô, xe máy được đo kiểm tra khí thải.

Để nhận được hỗ trợ kinh phí đổi xe cũ lấy xe mới phải có 2 điều kiện: Xe máy đăng ký trước năm 2002 (đăng ký từ 18 năm) và không đạt về tiêu chuẩn khí thải.

Để nhận được hỗ trợ kinh phí đổi xe cũ lấy xe mới phải có 2 điều kiện: xe máy đăng ký trước năm 2002 (đăng ký từ 18 năm) và không đạt về tiêu chuẩn khí thải.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, để biết xe máy đang sử dụng có đạt tiêu chuẩn khí thải hay không cần thực hiện đo, đánh giá kết quả bằng thiết bị và phần mềm kiểm tra khí thải phương tiện giao thông cơ giới và so sánh với tiêu chuẩn quốc gia về giới hạn khí thải lớn nhất cho phép đối với mô tô, xe máy. Hiện tiêu chuẩn khí thải xe máy được quy định tại Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6438:2018. Trường hợp xe máy có khí thải vượt mức giới hạn lớn nhất cho phép trong tiêu chuẩn trên là không đạt tiêu chuẩn về khí thải.

Hai mức tiêu chuẩn (áp dụng chung với mô tô, xe máy) cụ thể là: Với giới hạn về thành phần chất CO, giới hạn lớn nhất có trong khí thải xe máy là không quá 4,5% thể tích (đối với cả 2 mức); còn chất HC không quá 1500 và 1200 ppm thể tích (đối với động cơ 4 kỳ), không quá 10000 và 7800 ppm thể tích (đối với động cơ 2 kỳ).

Minh Vũ (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Cần điều kiện gì để nhận hỗ trợ kinh phí đổi xe cũ lấy xe mới?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.