Thứ sáu, 29/03/2024 19:03 (GMT+7)

Cần Thơ kiến nghị Bộ GTVT giữ lại phà Vàm Cống

MTĐT -  Thứ tư, 15/05/2019 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Cần Thơ sẽ kiến nghị Bộ GTVT nghiên cứu giữ lại phà Vàm Cống để phục vụ cho việc đi lại của người dân tốt hơn.

Ngày 14/5, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện liên quan đi kiểm tra điểm khánh thành cầu Vàm Cống. Dự kiến sẽ khánh thành cầu Vàm Cống ngày 19/5. 

Theo Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) ông Trần Văn Thi, công tác xây dựng cầu Vàm Cống đã hoàn tất. Hiện công tác dọn vệ sinh trên mặt cầu đang được tiến hành để chuẩn bị cho Lễ thông xe, dự kiến theo Bộ GTVT.

Phà Vàm Cống sẽ vẫn hoạt động bình thường đến ngày cầu khánh thành. Đến khi nào có lệnh ngưng hoạt động từ Tổng cục Đường bộ thì mới dừng phục vụ phương tiện qua lại. 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện liên quan đi kiểm tra điểm khánh thành cầu Vàm Cống.  Ảnh PLO.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đề nghị Bộ GTVT xem xét không nên dừng hoạt động hẳn đối với phà này.

Ông Thống cho biết: "Sau khi cầu Cần Thơ đưa vào hoạt động thì chúng ta đã ngưng hoạt động của phà Cần Thơ. Việc này cũng phù hợp, tuy nhiên còn một bộ phận nhân dân ở hai bờ có nhu cầu qua lại nhưng việc qua cầu với họ không thuận lợi lắm. Thí dụ như người đi bộ, người đi phương tiện thô sơ, những người làm việc ở các tổ chức hai bên bờ họ có nhu cầu đi phà. Tôi cho rằng bộ phận này không phải là ít. Cho nên, chúng tôi sẽ kiến nghị với Bộ GTVT nghiên cứu từ kinh nghiệm đó để phục vụ người dân tốt hơn”.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ kiến nghị Bộ GTVT giữ lại phà Vàm Cống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới