Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 04/07/2020

Cao tốc 34.000 tỷ đồng lại sụt lún, chủ đầu tư nói gì?

Mtđt, 16:43 28/06/2019

Trong quá trình khai thác, tháng 6/2019, tuyến cao tốc xuất hiện tình trạng hằn lún cục bộ. Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam nhanh chóng kiểm tra và khắc phục.

Theo báo Giao thông, ngày 28/6, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phát đi thông tin báo chí về việc sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đại diện VEC cho biết, tại vị trí Km21+140 (hướng Đà Nẵng đi Quảng Ngãi) thuộc gói thầu 3B, trong quá trình khai thác, tháng 6/2019 xuất hiện tình trạng hằn lún cục bộ dài hơn 2m, rộng hơn 2 ma và sâu hơn 5cm. Sau khi phát hiện tình trạng này, VEC đã khẩn trương chỉ đạo Ban Quản lý dự án, tư vấn giám sát và nhà thầu tiến hành kiểm tra rà soát và đưa ra giải pháp sửa chữa.

Đến ngày 21/6/2019, Cục Quản lý đường bộ III có văn bản yêu cầu sửa chữa tại vị trí này để đảm bảo ATGT trên đường cao tốc. Tiếp đó, ngày 26/6/2019, nhà thầu đã thực hiện hoàn thành công tác sửa chữa mặt đường tại vị trí Km21+140 (hướng Đà Nẵng đi Quảng Ngãi) theo hồ sơ thiết kế được duyệt.

Đại diện VEC cho biết, do công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc

“Do công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc”, đại diện VEC cho biết.

Trước đó, ngày 27/6, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có văn bản yêu cầu VEC kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa, khắc phục kịp thời tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại Km21 và một số vị trí hằn lún khác trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo đó Bộ Giao thông vận tải yêu cầu VEC kiểm tra và chỉ đạo các bên liên quan sửa chữa, khắc phục kịp thời tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại Km21 như báo chí đã phản ánh và một số vị trí hằn lún vệt bánh xe khác trên tuyến (các vị trí tiếp giáp đèn tín hiệu giao thông trên tuyến nối ra Quốc lộ 1 thuộc gói thầu A5, vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan thuộc gói thầu số 1...) như báo cáo của Cục Quản lý xây dựng & Chất lượng công trình giao thông tại văn bản số 435/CQLXD-ĐB2 và ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

VEC chỉ đạo đơn vị quản lý khai thác tuyến đường thường xuyên theo dõi, quan trắc tình trạng hằn lún vệt bánh xe mặt đường trên toàn tuyến và các hư hỏng khác (nếu có), đặc biệt là trong những thời điểm nắng nóng kéo dài để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo an toàn giao thông theo quy định.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra tình trạng khai thác thực tế tuyến đường và việc và việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để kịp thời yêu cầu VEC sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường, công trình (nếu có) và xử lý các vi phạm trong công tác quản lý khai thác tuyến đường theo quy định.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 - Km139+204).

Trong đó, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017. Sau 14 tháng vận hành, đầu tháng 10/2018, tại một số vị trí trên tuyến đường này xuất hiện ổ gà, hiện tượng hư hỏng mặt đường xuất hiện ở lớp VTO. Sau đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương khắc phục những tồn tại về chất lượng công trình tại dự án này.

P.V (tổng hợp)

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Cao tốc 34.000 tỷ đồng lại sụt lún, chủ đầu tư nói gì? tại chuyên mục Giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Giao thông