Thứ bảy, 20/04/2024 02:06 (GMT+7)

Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận được cấp 6.686 tỷ đồng từ 4 ngân hàng

MTĐT -  Thứ hai, 16/12/2019 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng vốn cam kết cho vay của các ngân hàng cho dự án là 6.686 tỷ đồng. Trong đó, VietinBank là 3.300 tỷ đồng, BIDV là 1.500 tỷ đồng, AgriBank là 1.000 tỷ đồng và VPBank là 886 tỷ đồng.

Sáng 16/12, tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) và các ngân hàng hợp vốn chính thức ký kết hợp đồng tín dụng và các văn kiện tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT với Công ty cổ phần BOT Trung Lương-Mỹ Thuận.

Tổng vốn cam kết cho vay của các ngân hàng cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là 6.686 tỷ đồng. Trong đó, VietinBank cho vay 3.300 tỷ đồng, BIDV 1.500 tỷ đồng, Agribank 1.000 tỷ đồng và VPBank 886 tỷ đồng.

Đại diện các ngân hàng hợp vốn ký kết hợp đồng tín dụng với Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tại buổi ký kết, ông Trần Minh Bình, Tổng giám đốc VietinBank cho biết, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một trong các tuyến cao tốc quan trọng của đất nước. Với tầm quan trọng đó, VietinBank đã tiếp cận, đánh giá dự án ngay từ rất sớm và chủ động đóng vai trò ngân hàng đầu mối mời các tổ chức tín dụng: BIDV, Agribank và VPBank cùng tham gia thẩm định, cấp vốn tín dụng trên cơ sở các quy định hiện hành, để ký hợp đồng tín dụng cho vay hợp vốn đối với dự án từ năm 2018.

Cũng theo ông Bình, trước những thay đổi căn bản của dự án trong năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo kịp thời để bốn ngân hàng bám sát dự án nhằm đóng góp ý kiến đồng hành cùng doanh nghiệp dự án và UBND tỉnh Tiền Giang trong quá trình xây dựng lại phương án tài chính. Đồng thời, thường xuyên làm việc và thảo luận với doanh nghiệp dự án cùng các bên liên quan hoàn thành báo cáo thẩm định chung theo tinh thần vừa phù hợp các nội dung của dự án đã được phê duyệt lại, bảo đảm cung ứng vốn vay kịp với tiến độ thi công khẩn trương, vừa phù hợp các quy định, quy trình của Ngân hàng Nhà nước và pháp luật liên quan.

“Chúng tôi hy vọng dự án tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, đồng thời đề nghị doanh nghiệp dự án tổ chức công trường, chỉ đạo các đơn vị thi công theo đúng phương án thi công đã được duyệt; phối hợp chặt chẽ với bốn ngân hàng cho vay hợp vốn trong quá trình giải ngân theo quy định vào các hạng mục công trình, đảm bảo hoàn thành mục tiêu thông tuyến trong năm 2020 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, ông Bình nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, lễ ký hợp đồng tín dụng và các văn kiện cho dự án là dấu mốc quan trọng, nhằm hiện thực hóa nguồn vốn vay trong tổng vốn đầu tư, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng 51km đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

“Đây là minh chứng sống động cho sự gắn kết, phối hợp nhịp nhàng giữa các bên, nỗ lực tối đa hướng đến thành công của dự án, quyết tâm thực hiện đúng chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và đáp ứng kỳ vọng của 20 triệu người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long”, ông Đông chia sẻ.

Được biết, tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận khởi công năm 2009, dài hơn 5 km, đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang. Dự án có tổng đầu tư 12.668 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn ngân sách hỗ trợ trực tiếp 2.186 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp dự án là 3.400 tỷ đồng, vốn vay tín dụng 6.686 tỷ đồng.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận được cấp 6.686 tỷ đồng từ 4 ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...