Thứ năm, 18/04/2024 13:46 (GMT+7)

Cầu Giấy: Xe bồn Vimeco thách thức cơ quan chức năng

Nhóm PV -  Thứ sáu, 18/01/2019 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng xe bồn cố tình hoạt động sai quy định cho thấy sự coi thường và thách thức cơ quan chức năng của một số doanh nghiệp.

Thông tin với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Phan Anh Tuấn – Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy khẳng định đơn vị đang thực hiện quyết liệt về xử phạt các chủ xe bồn, xe bê tông trọng tải lớn cố tình vi phạm quy định về giờ hoạt động.

Trong 2 ngày 15 và 16/1, đã có 11 trường hợp vi phạm bị lập biên bản bao gồm các xe mang BKS 29H-074.08, 29H-075.25, 29H-077.19 của Công ty bê tông Việt Tiệp; xe mang BKS 29C-542.09, 30L-5142 của Công ty Sông Đà Việt Đức cùng với xe của ShinSung Vina, xe của Công ty Bê tông Minh Tâm.

Lực lượng TTGT quận Cầu Giấy kiểm tra, xử phạt xe hoạt động sai giờ.

Theo Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy, riêng trường hợp của Vimeco thì chỉ có 2 xe và một đầu bơm bị xử phạt mặc dù PV Môi trường và Đô thị Việt Nam thì số xe dàn hàng trên đường Phạm Văn Bạch là gấp nhiều lần số bị xử phạt.

Đồng thời theo phản ánh của người dân, tình trạng xe bê tông ngang nhiên hoạt động, dừng đỗ đã diễn ra trong thời gian dài khiến giao thông ở nút Phạm Văn Bạch - Dương Đình Nghệ thường xuyên gặp bất lợi. Về nội dung này, ông Tuấn cho biết hiện đội TTGT quận Cầu Giấy đang tiếp tục tiến hành công tác kiểm tra, xử phạt đối với các trường hợp vi phạm.

Xe bê tông của Vimeco gây hỗ loạn giao thông.

Liên quan tình trạng xe trọng tải lớn “tung hoành” một cách ngang nhiên tại nhiều tuyến đường thuộc quận Cầu Giấy, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cũng đã có cuộc trao đổi với ông Trần Ngọc Trung – Đội phó đội CSGT số 6 (Phòng CSGT TP.Hà Nội). Ông Trung hay sau trong những ngày vừa qua, đội CSGT số 6 liên tục thực hiện nhiệm vụ phân luồng, tuyến nên việc xử phạt có phần bị đình trệ. Ông Trung khẳng định trong những ngày tới, đội CSGT số 6 sẽ ra quân mạnh mẽ để chấm dứt tình trạng này.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh về tình trạng xe bồn bê tông xếp hàng dài, hoạt động cả trong giờ cấm tại khu vực các đường Trần Thái Tông, Dương Đình Nghệ, Phạm Văn Bạch, Tôn Thất Thuyết..

Phần lớn mặt đường lưu thông bị Vimeco "tận dụng".

Điều đáng nói là ngay trong ngày 16/1, khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tổng kết ngành thanh tra năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 tại trụ sở Tổng Thanh tra Chính phủ thì hàng dài xe bồn của Vimeco cách đó chưa đầy một cây số vẫn nối đuôi nhau ra vào nhộn nhịp như “chốn không người”.

Ngoài ra, bất chấp việc bị lực lượng chức năng xử phạt, các xe của Vimeco vẫn cố tình hoạt động sai quy định cho thấy sự coi thường, nhờn luật và thách thức của công ty thành viên thuộc Tập đoàn Vinaconex này.

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao xe của Vimeco liêp tục “vượt rào quy định” PV đã tiếp tục liên hệ với Vinaconex và sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc khi có thông tin phản hồi.

Bạn đang đọc bài viết Cầu Giấy: Xe bồn Vimeco thách thức cơ quan chức năng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.