Thứ năm, 18/04/2024 20:27 (GMT+7)

Cầu vượt Sóng Thần: Giao thông phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Oanh Lê -  Thứ năm, 13/09/2018 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giáp ranh giữa Tp.HCM và Tỉnh Bình Dương, khu vực cầu vượt Sóng Thần vẫn được biết đến là nơi có tình trạng giao thông vô cùng phức tạp.

Được biết đến là khu vực có tình trạng giao thông phức tạp, cầu vượt Sóng Thần  và đường dưới chân cầu vượt dẫn vào khu Công nghiệp Sóng Thần đã và đang trở thành điểm đen tai nạn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

“Điểm đen”giao thông

Giáp ranh giữa Tp.HCM và Tỉnh Bình Dương, khu vực cầu vượt Sóng Thần vẫn được biết đến là nơi có tình trạng giao thông vô cùng phức tạp. Số vụ tai nạn giao thông ở khu vực này đang ở mức đáng báo động.  Đường dưới chân cầu vượt là đường hai chiều để ra vào khu công nghiệp Sóng Thần luôn dày đặc các xe có trọng tải lớn. Mặt khác đây là khu vực có số lượng công nhân làm việc rất  đông, nên người tham gia giao thông và phương tiện lưu thông ở khu vực này rất phức tạp.

 Nhiều loại phương tiện trọng tải nặng ngày đêm vào ra KCN Sóng Thần

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử, con đường dưới chân cầu vượt dẫn vào khu công nghiệp Sóng Thần mỗi ngày tấp nập các loại xe ra vào, phần lớn là các xe có trọng tải lớn như xe tải, xe đầu ngang, xe container...Nhưng điều đáng nói là, các xe này thường chủ quan và lưu thông với tốc độ cao. Trong khi đó, khu vực dưới chân cầu vượt có cấu trúc đường sá rất phức tạp, trong đó 5 điểm ôm cua gấp gây khó khăn trong quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Thế nhưng, theo quan sát của PV, các bác tài dường như đã quá quen khi điều khiển xe trong khu vực này nên chạyxe rất ẩu, mạnh xe nào xe đó chạy, có khi còn xảy ra tình trạng vượt mặt nhau rất nguy hiểm.

 Nhiều loại phương tiện chen chúc, đi sai tín hiệu biển báo

Đáng chú ý, vào những giờ cao điểm tan tầm của công nhân, giao thông khu vực này trở nên bát nháo, lộn xộn. Công nhân từ khu công nghiệp đổ ra đông, cùng với các xe container, người đi xe máy bất chấp nguy hiểm lưu thông không quan sát tín hiệu biển báo mà chỉ lao vun vút.  Xe container, xe tải chở hàng lại chạy với tốc độ cao khiến giao thông  vô cùng phức tạp.

Khó có thể khắc phục?

Trong thời gian qua, cung đường trước cổng khu công nghiệp Sóng Thần xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiệm trọng, đặc biệt là tai nạn với xe container.  Nguyên nhân là do đường dốc, nhiều khúc cua nguy hiểm, tài xế lại chạy ẩu nên dễ xảy ra các vụ va chạm hay lật xe. Những vụ lật xe kinh hoàng ở nơi này khiến người dân trong khu vực và người lưu thông qua đoạn đường này vô cùng sợ hãi. Ngoài ra, ở đây còn xảy ra nhiều vụ va chạm và tai nạn giữa xe máy, xe container và cả người đi bộ.

Cấu trúc đường đã khó điều khiển phương tiện vậy mà ý thức tham gia giao thông của các xế tài và người lưu thông cũng rất kém. Phóng nhanh vượt ẩu, không quan sát tín hiệu nhưng lại điều khiển phương tiện theo cảm quan nên giao thông khu vực này rất khó kiểm soát.

 Các loại phương tiện tham gia giao thông lưu thông ngang - dọc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.

 Đường chật, xe đông nhưng ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao

Người dân sống quanh khu vực  nhiều lần phản ánh về tình trạng container chạy ẩu, giao thông lộn xộn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Nhưng để tìm ra một giải pháp khắc phục là một bài toán khó với các cơ quan chức năng vì ý thức tham gia giao thông của người điều khiển phương tiện mới là yếu tố quyết định

Thiết nghĩ cần có những biện pháp xử lý của cơ quan chức năng với tình trạng giao thông ở khu vực cầu vượt Sóng Thần, cải thiện hơn nữa hệ thống tín hiệu  biển báo, nâng cao ý thức của người lưu thông, đặc biệt có những chế tài mạnh tay với những hành vi vượt tốc độ, bát nháo của các bác tài khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Trong khi các cơ quan chức năng đang nghiên cứu và đưa ra biện pháp khắc phục thì người dân ở đây vẫn đang bất an với những tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông./.

Bạn đang đọc bài viết Cầu vượt Sóng Thần: Giao thông phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.