Thứ năm, 18/04/2024 22:10 (GMT+7)

Chi hàng chục tỷ, ứng dụng gọi xe của G7 Taxi có gì mới?

Văn Chương -  Thứ năm, 15/11/2018 12:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện G7 taxi cho biết đã chi hàng chục tỷ đồng để làm App gọi xe trên hệ thống IOS và Android.

Thị trường vận tải taxi tại Việt Nam đang trải qua giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ. Trong khi các nhà quản lý đang tìm lời giải cho bài toán định danh taxi công nghệ và phương thức quản lý thì trong 3 năm qua, taxi truyền thống gặp phải những thách thức lớn do sự tăng lên nhanh chóng về số lượng của taxi công nghệ vốn nằm ngoài quy hoạch giao thông của các thành phố lớn.

Ông Phan Trọng Tuệ, đại diện truyền thông của taxi G7 cho biết, trước những thách thức đó, các đơn vị taxi truyền thống không chỉ phải thay đổi bằng cách đầu tư công nghệ, dịch vụ để giữ chân khách hàng mà còn phải tìm ra mô hình hoạt động mới để cạnh tranh trong hoàn cảnh số lượng taxi công nghệ đang gấp hơn 10 lần số lượng taxi của mỗi hãng taxi đơn lẻ. “Mới đây, chúng tôi đã chi hàng chục tỷ để làm ứng dụng gọi xe cho G7 Taxi. Hệ thống này rất hiện đại”, ông Tuệ khẳng định.

G7 Taxi chi hàng chục tỷ đồng làm hệ thống ứng dụng gọi xe.

Nhiều người đặt câu hỏi, G7 Taxi chi hàng chục tỷ, ứng dụng gọi xe của G7 có gì mới và tiện lợi đến đâu? Trả lời câu hỏi này, ông Phan Trọng Tuệ khẳng định, G7 taxi là đối tác của Công ty TNHH phát triển công nghệ điện tử Bình Anh. Đây là đối tác phát triển công nghệ phần mềm đặt xe, cung cấp thiết bị giám sát hành trình. BA GPS là thương hiệu của Công ty Bình Anh - một công ty công nghệ, chuyên sâu về công nghệ giao thông vận tải với các sản phẩm dịch vụ như: thiết bị giám sát hành trình (TB GSHT) với hơn 150.000 thuê bao dịch vụ và nhiều ứng dụng trên di động như: app Tìm Buýt (làm theo đơn đặt hàng của Tổng công ty Vận tải Hà Nội - Transerco) với hàng trăm ngàn lượt truy cập mỗi ngày…

Theo đó, khách hàng sử dụng smartphone trên Android, IOS có thể tải ứng dụng G7 taxi để đặt xe của hãng. Ứng dụng đáp ứng được việc gọi xe nhanh chóng trong cả những khung giờ cao điểm và ban đêm. Khách hàng không có smartphone, vẫy xe trên đường cũng có thể yêu cầu lái xe ước tính trước giá cước chuyến đi thông qua phần mềm của lái xe.

Về việc thanh toán, G7 taxi là đối tác của Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam  VNPAY. Công ty này sẽ cung cấp giải pháp thanh toán điện tử Vnpay QR trên toàn bộ 3.000 xe mà G7 đang vận hành.

Công ty TNHH phát triển công nghệ điện tử Bình Anh là đối tác của G7 Taxi trong việc phát triển App gọi xe.

Ngày 14/08/2018, G7 taxi đã ký kết hợp đồng hợp tác với 3 đơn vị taxi lớn trong Top đầu tại Hà Nội là taxi Thành Công, taxi Ba Sao, taxi Sao Hà Nội. Theo đó các phương tiện của cả 3 hãng sẽ chuyển đổi hoạt động dưới cùng một nhận diện chung G7 taxi. Đến ngày 1/10, chuyến xe những chuyến xe thử nghiệm đầu tiên của G7 taxi lăn bánh với giá cước 9.900 đồng/km, không tăng giá giờ cao điểm.

Sau khi hợp tác với 3 đơn vị với số lượng phương tiện khoảng 3.000 xe, G7 taxi trở thành thương hiệu taxi có số lượng taxi lớn nhất tại Hà Nội. Theo tính toán của đơn vị, trung bình khách hàng chỉ cần chờ 2 phút là xe sẵn sàng đến điểm để phục vụ.

Bạn đang đọc bài viết Chi hàng chục tỷ, ứng dụng gọi xe của G7 Taxi có gì mới?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.