Thứ tư, 24/04/2024 20:19 (GMT+7)

Chợ tự phát tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

MTĐT -  Thứ ba, 17/07/2018 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc người dân chiếm giữ lòng lề đường làm nơi buôn bán đã diễn ra từ lâu nhưng chính quyền không có biện pháp xử lý triệt để dẫn đến tình trạng mất an toàn giao thông trên nhiều tuyến đường.

Quốc lộ 14 đoạn đi qua tổ 1 phường Chi Lăng thành phố Pleiku (Gia Lai) luôn trong tình trạng người buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Đặc biệt, thời gian gần chiều tối những người này còn tràn hẳn ra lòng đường để ngồi buôn bán.

Đoạn qua Quốc lộ 14 bị lấn chiếm làm nơi buôn bán.

Đây là chợ tự phát với hàng trăm người buôn kẻ mua mỗi buổi chiều khiến đoạn đường này luôn trong tình trạng mất an toàn giao thông. Không những thế, chợ tự phát này còn làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân quanh đây bằng các mùi hôi thối, các loại rác thải, đồng thời gây mất mỹ quan đô thị.

Mặc dù chính quyền phường Chi Lăng đã vận động xã hội hóa xây chợ Chi Lăng nhưng không được người dân mặn mà vào buôn bán.

Không chỉ tuyến đường này, mà tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ phường Trà Bá cũng bị người dân làng Ngol chiếm dụng làm nơi buôn bán. Các sản phẩm buôn bán tại đây chủ yếu là do người đồng bào khai thác ở các nơi đưa về như cá đồng, rau xanh, gà và một số loại thực phẩm khác.

Nguy hiểm về an toàn giao thông rình rập người buôn bán trên đường Lê Đại Hành phường Yên Thế.

Ngoài ra còn một số tuyến đường khác như đường Lê Đại Hành đoạn qua chợ Yên Thế, đường Bùi Thị Xuân phường Yên Đổ cũng bị người dân lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán. Thiết nghĩ chính quyền cần có biện pháp mạnh để xử lý triệt để vấn đề này, tránh những tai nạn giao thôgn đáng tiếc có thể xảy ra và trả lại văn minh đô thị cho thành phố. 

Bạn đang đọc bài viết Chợ tự phát tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Mai Trung

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.