Thứ năm, 25/04/2024 02:14 (GMT+7)

Chủ đầu tư đề xuất khắc phục bù vênh cầu Bạch Đằng

MTĐT -  Thứ bảy, 15/12/2018 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng sẽ chỉ đạo nhà thầu dự kiến sửa chữa bù vênh trong khoảng 1 tuần (từ ngày 17/12 đến 24/12). Việc sửa chữa sẽ đảm bảo cho các phương tiện di chuyển thông suốt.

Liên quan đến việc cầu Bạch Đằng bị lún võng dù mới được thông xe, trao đổi với Zing, ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh cho biết, sở vừa nhận được đề xuất sửa chữa, bù vênh cầu Bạch Đằng trong tháng 12 của Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng.

Theo đó, phương án bù vênh mặt cầu Bạch Đằng do tư vấn thiết kế TEDI lập. Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng sẽ chỉ đạo nhà thầu dự kiến sửa chữa bù vênh trong khoảng 1 tuần (từ ngày 17/12 đến 24/12). Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng sẽ chỉ đạo nhà thầu dự kiến sửa chữa bù vênh trong khoảng 1 tuần.

Tuy nhiên, ông Khánh khẳng định đây mới là kế hoạch được phía doanh nghiệp đề xuất. Cơ quan quản lý của tỉnh Quảng Ninh và Bộ GTVT sẽ thẩm định thêm trước khi phê duyệt thời gian, kế hoạch sửa chữa, bù vênh.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ninh, chi phí sửa cầu sẽ lấy từ nguồn tiền bảo trì nằm trong tổng mức đầu tư, nhà nước không phải bỏ thêm tiền.

Trước đó, thông tin báo chí phản ánh hiện tượng lún võng của cầu Bạch Đằng khi vừa mới đưa vào sử dụng. Nhiều cuộc họp bàn đã diễn ra, phía đơn vị thi công khẳng định hiện tượng mấp mô trên không phải do lún võng và do một số điểm ở đoạn giữa hai đốt hợp long cầu bị vênh.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu chủ đầu tư cùng các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan sớm khắc phục những điểm không êm thuận để đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia khi lưu thông qua cầu Bạch Đằng.

Trao đổi với báo chí về tình trạng này, ông Nguyễn Tiến Oánh - Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết: Đây không phải là tình trạng lún võng do khai thác mà là sự chênh lệch cao độ giữa các đốt đúc dầm.

Theo lý giải của chủ đầu tư, sự việc đã được phát hiện ngay khi công trình hợp long (tháng 4/2018). Lúc đó, đơn vị thi công dự định tiến hành bù vênh luôn, nhưng theo ý kiến của các chuyên gia, tư vấn và các bên liên quan, phải cần thời gian theo dõi, quan trắc khi công trình đi vào khai thác ổn định mới tiến hành bù vênh.

"Chênh lệch cao độ giữa các đốt đúc nằm trong phạm vi cho phép, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông qua cầu an toàn với tốc độ 100 km/h, đúng theo thiết kế ban đầu", đại diện chủ đầu tư nói và cho biết thêm: Tình trạng này thường xảy ra khi thi công các cầu dây văng, nhất là cầu dây văng 3 trụ tháp như cầu Bạch Đằng.

Cầu Bạch Đằng bị lún, võng dù mới được đưa vào khai thác. Ảnh: Internet. 

Trong khi đó, đại diện Sở GTVT Quảng Ninh thông tin thêm, trong quá trình thi công các bên tuân thủ chặt chẽ quy trình kiểm soát chất lượng, đặc biệt là độ vồng thi công các khối đúc hẫng. Tại các khối đúc trước và sau khối hợp long 2 nhịp giữa có sự chênh lệch cao độ dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng cục bộ tại một số vị trí.

Qua quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư đề xuất khắc phục bù vênh cầu Bạch Đằng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành